Tin mới

Đường hoa Tết Ất Mùi bị giẫm đạp ngay ngày khai mạc

Thứ ba, 17/02/2015, 16:40 (GMT+7)

Chỉ sau thời gian khai mạc, đường hoa Tết Ất Mùi đã có nhiều đoạn "tan hoang" vì bị một số người thiếu ý thức giẫm đạp, chèn ép.

 

Chỉ sau thời gian khai mạc, đường hoa Tết Ất Mùi đã có nhiều đoạn "tan hoang" vì bị một số người thiếu ý thức giẫm đạp, chèn ép.

Bởi quá đông người khiến di chuyển khó khăn, nhiều người đã lựa chọn cách băng qua đường hoa, dẫm đạp lên hoa và các hiện vật trang trí làm hỏng khung cảnh đã được sắp đặt.

Khai mạc Đường hoa Tết Ất Mùi 2015. Ảnh: Người Lao Động

Chủ đề của đường hoa Tết TP. HCM, năm nay mang chủ đề "Bản sắc Việt - Hào khí Việt Nam". Đã được khai mạc vào đúng 19h ngày 28 tháng chạp với sự tham dự của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải.

Dẫn lời ông Hứa Ngọc Thuận - Phó Chủ tịch UBND TP HCM trên báo Người Lao Động trong buổi lễ khai mạc, “Với chủ đề "Bản sắc Việt - Hào khí Việt Nam", Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 mang thông điệp về truyền thống yêu nước, khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam”.

Sau lời phát biểu khai mạc, lãnh đạo Nhà nước và TP HCM cắt băng khai mạc đường hoa.

Tuy nhiên, ngay sau khi lễ khai mạc diễn ra, do có quá đông du khách tới tham quan, thưởng ngoạn mà quang cảnh Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 đã ít nhiều bị ảnh hưởng.

Dòng người ùn ùn đổ vào Đường hoa Tết. Ảnh: Người Lao Động

Người dân không có lối đi nên dẫm đạp cả lên khu trưng bày hoa. Ảnh: Zing News

Được biết, đường hoa kéo dài khoảng 500m, tuy nhiên với số lượng và mật độ dày đặc người tham quan, việc các ngả đường lân cận bị quá tải, tắc nghẽn là điều khó tránh khỏi.

Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 kéo dài đến tối 22/2 (Mùng 4 Tết) để phục vụ người dân, du khách tham quan, chụp ảnh.

Nam Phong (tổng hợp)/Đời sống và pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news