Tin mới

Đường lên sếp nghìn tỉ của ái nữ cựu chủ tịch Vietinbank

Thứ bảy, 13/09/2014, 09:57 (GMT+7)

Giỏi giang và xinh đẹp, Vân Anh là một trong những cái tên\nhot của giới tài chính trong năm 2013. Cô chính thức nắm giữ vị trí Phó tổng\ngiám đốc Vietinbank Capital từ tháng 4/2013.

Giỏi giang và xinh đẹp, Vân Anh là một trong những cái tên hot của giới tài chính trong năm 2013. Cô chính thức nắm giữ vị trí Phó tổng giám đốc Vietinbank Capital từ tháng 4/2013.

 

Phạm Vân Anh sinh năm 1989. Tuy còn khá trẻ, nhưng cô có con đường học vấn rất "đáng nể". Cô tốt nghiệp những trường danh tiếng như THPT Hà Nội - Amsterdam, ĐH James Cook University (Australia) và sau này là Khoa Quản trị Kinh doanh trường American International College (Mỹ).

Cô bắt đầu khởi nghiệp với vị trí nhân viên bình thường ở phòng Phát triển Kinh doanh Ngân hàng Vietinbank. Năm 2012 và đầu 2013, Vân Anh làm phó và sau đó là Trưởng phòng Quản lý quỹ ở Vietinbank Capital. Sau 2 tháng làm Trưởng phòng, đến ngày 1/4/2013, cô chính thức được bổ nhiệm làm Phó TGĐ VietinBank Capital với thời hạn 5 năm.

VietinBank Capital là một trong những công ty quản lý quỹ của ngân hàng thuộc top 4 Việt Nam với tổng tài sản lớn nhất nhì ngành quỹ nội địa lên tới 1.100 tỷ đồng.

Phạm Vân Anh

Khi thông tin một cô gái chỉ mới sinh năm 1989 đã ngồi ghế Phó Chủ tịch của một công ty nghìn tỉ lộ ra, dư luận bắt đầu lùng sục thông tin về cô. Theo đó, cô được phát hiện là ái nữ thứ 2 của ông Phạm Huy Hùng, cựu chủ tịch Vietinbank.

Ông Phạm Huy Hùng giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Vietinbank từ tháng 11/2007. Đến ngày 29/4/2013, ông Phạm Huy Hùng chính thức nghỉ hưu theo chế độ.

Khoảng thời gian trước khi Phạm Vân Anh được bổ nhiệm cho đến khi cha cô – ông Phạm Huy Hùng - nghỉ hưu là 29 ngày.

Ngày 5/9/2014, VietinBank Capital công bố thông tin, Phó tổng giám đốc Phạm Vân Anh sẽ không còn đảm nhiệm vị trí kể từ ngày 5/9. Về sự việc này, một lãnh đạo của Ngân hàng Công thương cho biết, Hội đồng quản trị nhà băng đã chấp thuận đơn xin từ nhiệm của Phạm Vân Anh theo nguyện vọng cá nhân.

Phạm Vân Anh chụp ảnh cùng cha - ông Phạm Huy Hùng

Như vậy, sau gần một năm rưỡi giữ chức vụ trên, cô gái 25 tuổi này đã không còn có tên trong danh sách lãnh đạo của VietinBank Capital, dù thời hạn bổ nhiệm cho vị trí này lên tới 5 năm. Hiện VietinBank Capital chưa thông báo vị trí làm việc mới của cựu phó tổng giám đốc này.

Được biết, dù từ nhiệm nhưng nguyên Phó TGĐ VietinBank Capital Phạm Vân Anh vẫn phải chịu trách nhiệm trước Ban lãnh đạo VietinBank và pháp luật về những công việc đã giải quyết trong thời gian đảm nhận công việc tại VietinBank Capital.

Như vậy, dấu ấn họ Phạm tại Vietinbank nay còn Phạm Huy Thông – anh trai Phạm Vân Anh, hiện là Phó Tổng Giám đốc kiêm Ủy viên HĐQT Vietinbank. Tuy nhiên, Phạm Huy Thông chỉ nắm 285 cổ phiếu, số lượng quá ít ỏi.

Trong khi đó, ông Phạm Huy Hùng – bố Phạm Vân Anh chỉ nắm giữ 7.167 cổ phiếu, tức khoảng 0,1 tỷ đồng. Còn mẹ cô, bà Phạm Thị Hòa Minh nắm giữ khoảng 0,2 tỷ đồng cổ phiếu CTG

Tổng số lượng cổ phiếu gia đình ông Phạm Huy Hùng – Phạm Vân Anh nắm giữ tại Vietinbank bằng chưa được 1/11 số cổ phiếu của Chủ tịch hiện tại là Nguyễn Văn Thắng.

Chồng cô, Nguyễn Như Dương hiện là Giám đốc chi nhánh Đống Đa của Vietinbank.

Giang Giang/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news