Tin mới

Đường Nhuệ bị khởi tố, nạn nhân bị đánh trong trụ sở công an cảm thấy được bù đắp

Thứ tư, 22/04/2020, 15:47 (GMT+7)

Biết tin Đường "Nhuệ" bị khởi tố, bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, trú tại phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình), nạn nhân bị đánh trong trụ sở công an cảm thấy vui mừng, được bù đắp phần nào.

Như tin đã đưa, ngày 21/4, Công an tỉnh Thái Bình quyết định khởi tố Nguyễn Xuân Đường tức Đường "Nhuệ" (49 tuổi, trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) về tội Cố ý gây thương tích theo khoản 2 điều 104 Bộ luật Hình sự 2015. Quyết định trên đã được Viện KSND TP Thái Bình phê chuẩn.

Theo luật sư, khi Công an thành phố Thái Bình quyết định phục hồi, điều tra lại vụ án sau đó khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường cho thấy, đã có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Ảnh: FB

Trước đó, ngày 16/4, vụ án được công an TP Thái Bình phục hồi sau 5 năm đình chỉ điều tra.

Theo hồ sơ, ngày 19/11/2014, 2 mẹ con bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, trú tại phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình) và anh Mai Thế Duy đến Công an phường Trần Lãm để trình bão việc bị hàng xóm Nguyễn Xuân Đường đe dọa.

Tuy nhiên, vừa mới vào trụ sở công anh thì 2 mẹ con anh Duy bị gần 10 đàn em của Đường "Nhuệ" chờ sẵn đe dọa. Khi đó, cả 2 người đã vào phòng tiếp dân để "lánh nạn".

Bà Đinh Thị Lý đã rất vui mừng, phấn khởi khi 2 mẹ con đã đòi được công bằng. Ảnh: TQ

Nhưng ngay tại phòng tiếp dân, anh Mai Thế Duy đã bị Đường và đàn em xông vào đánh vỡ xương hàm mặt cầu lồi bên phải, giám định thương tích 15%. Anh Duy cho biết 2 mẹ con anh bị đánh đập, nhổ nước bọt vào mặt. Trong thời gian họ bị hành hung không có công an nào xuất hiện.

Ngày 5/1/2015, vụ án được Công an TP Thái Bình khởi tố. Sau 6 tháng, vụ án bị dừng điều tra với lý do không đủ căn cứ, nhân chứng chưa xác định ai là người trực tiếp gây thương tích. Không đồng ý với quyết định này, mẹ con nạn nhân đã gửi đơn kêu cứu nhiều nơi.

Biết tin Đường 'Nhuệ' kẻ hành hung 2 mẹ con mình bị khởi tố, bà Đinh Thị Lý đã rất vui mừng, phấn khởi. "Giờ tôi thấy thoải mái, không uổng công cho những năm tháng từng đi gõ cửa cơ quan chức năng đòi lại công lý", trên Tổ quốc dẫn lời bà Lý nói và cho biết đã thuật lại chi tiết sự việc xảy ra tại trụ sở công an phường.

Khi được hỏi tại sao lúc đó không la lên thì bà Lý giải thích rằng: "Khi xảy ra vụ việc, phía Đường "Nhuệ" có 6 người, còn tôi có 2 mẹ con nên tôi sợ bọn chúng manh động ra tay nhẫn tâm nên đến khi cửa mở tôi mới la to... ". Tuy nhiên, theo bà lúc đó không có ai bênh hay can thiệp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news