Tin mới

Đường 'Nhuệ' cúi đầu nhận tội, lĩnh án phạt tù vì hành vi côn đồ coi thường pháp luật

Thứ ba, 18/08/2020, 14:40 (GMT+7)

TAND thành phố Thái Bình đã ra tuyên án tù với bị cáo Nguyễn Xuân Đường, tức Đường "Nhuệ" sau hành vi "cố ý gây thương tích" trong vụ việc hành hung tại trụ sở Công an phường cách đây 6 năm.

Theo VnExpressTuổi Trẻ, TAND thành phố Thái Bình đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ") án phạt 2 năm 6 tháng tù vì tội Cố ý gây thương tích theo điều 134 Bộ luật Hình sự 2015. Về dân sự, hai bên tự thoả thuận và Đường đã bồi thường cho bị hại 100 triệu đồng ngay tại toà nên bản án không đề cập.

Đường "Nhuệ" tại phiên xét xử sáng 18/8. Ảnh: Internet

Mức án với Đường trùng với đề nghị của đại diện VKSND thành phố Thái Bình trong phần luận tội.

Trước đó vào sáng 18/8, TAND TP Thái Bình đưa Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 49 tuổi) ra xét xử tội Cố ý gây thương tích.

Ngay trong quá trình khai báo nhân thân đầu phiên tòa, Đường "Nhuệ" đã đề nghị được tự bào chữa và thừa nhận hành vi.

Đường "Nhuệ" được lực lượng chức năng đưa vào tòa án. Ảnh: Internet

"Bị cáo không hiểu rõ pháp luật nhưng trong giai đoạn điều tra vừa qua, bị cáo đã nhận thức được việc hành hung mẹ con bà Lý là trái pháp luật, bị cáo đề nghị khi tranh luận thì hai luật sư bào chữa không cần gỡ tội mà để bị cáo tự bào chữa, tránh làm mất thời gian của hội đồng xét xử" - bị cáo Đường nói.

Khai nhận sự việc, Đường cho biết khoảng 7h ngày 18/11/2014, ông ta đến nhà bà Đinh Thị Lý (ở phường Trần Lãm, TP Thái Bình) để hỏi về việc tối một ngày trước, bà này tố cáo đàn em của bị cáo trộm xe máy.

Bà Đinh Thị Lý, một trong những nhân chứng tại phiên tòa. Ảnh: Zing

Người phụ nữ đi vắng nên Đường thăm dò tình hình. Sau khi biết bà Lý đến Công an phường Trần Lãm, bị cáo đi theo.

Khoảng 8h ngày 18/11/2014, tới trụ sở Công an phường Trần Lãm tìm bà Đinh Thị Lý khi bà đang giải quyết mâu thuẫn với người khác. Đường vừa bước qua cổng thì tranh cãi với bà Lý về việc bà tố cáo anh ta cùng đám đàn em ăn cắp xe máy.

Đường "Nhuệ" kể lại toàn bộ sự việc tại tòa và thừa nhận hành vi. Ảnh: Internet

Đường bảo bà Lý: "Còn nói láo tao sẽ tát vỡ mồm". Bà Lý thách thức: "Mày tát đi". Đường liền dùng tay quàng vào cổ bà Lý. Anh Mai Thế Duy, con trai bà Lý, vào can ngăn đã bị Đường đấm vào mặt, cằm khiến mang thương tật 15%.

"Bị cáo chỉ hành động theo phản xạ là xoay người dùng tay trái đấm anh Duy. Khi mọi người can ngăn đã dừng lại ngay", Đường nhỏ giọng nói.

Trả lời chủ tọa, Đường nói cảm thấy rất ân hận vì đã gây thương tích cho bị hại. Tuy nhiên, người đứng trước bục khai báo nhiều lần nhắc lại lý do việc đánh người là do bức xúc đánh anh Duy là theo phản xạ.

An ninh được thắt chặt trong suốt thời gian diễn ra buổi xét xử. Ảnh: Internet

"Bị cáo xin gánh chịu tất cả trách nhiệm do mình gây ra. Bị cáo xin lỗi anh Duy, lời nói này xuất phát từ trái tim", Đường "Nhuệ" nói.

Đặt tay lên ngực, Nguyễn Xuân Đường mong muốn HĐXX xem xét việc bị cáo khai báo thành khẩn, thừa nhận cáo buộc để đưa ra phán quyết phù hợp.

Là bị hại trong vụ án, anh Mai Thế Duy, 32 tuổi, cho hay không quen biết Đường và mới gặp mặt lần đầu vào hôm xảy ra vụ việc tại trụ sở Công an phường Trần Lãm. Anh Duy không yêu cầu bồi thường cụ thể về dân sự. Cho rằng "ai phạm tội người đó phải chịu" nhưng anh Duy vẫn đề nghị HĐXX xem xét giảm án cho Đường.

Rất đông người dân đã đến từ sáng để theo dõi phiên xét xử. Ảnh: Kenh14

Đến toà với tư cách là nhân chứng, bà Lý cũng xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Đường. Hơn nữa, bà đề nghị làm rõ trách nhiệm của các cơ quan tố tụng thành phố Thái Bình khi để Đường phạm tội nhiều năm mà không làm rõ. Bà Lý nghi ngờ "có dấu hiệu bao che, dung túng cho hành vi phạm tội của Đường" nên mong HĐXX làm rõ.

Ngoài vụ án đang xét xử, Nguyễn Xuân Đường còn bị cáo buộc cùng vợ là Nguyễn Thị Dương và 4 bị can khác hành hung gây thương tích một phụ xe khách ở TP Thái Bình. VKSND đã hoàn tất cáo trạng truy tố các bị can.

Ngoài ra, Công an tỉnh Thái Bình cũng đang điều tra vụ cưỡng đoạt tài sản, trong đó Đường “Nhuệ” là một trong số nghi phạm, bị cáo buộc đòi tiền bảo kê dịch vụ hỏa táng một số tổ chức, cá nhân kinh doanh mai táng ở địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news