Tin mới

Đường 'Nhuệ' đánh người tại trụ sở: Cựu trưởng CA phường nói họp trên tầng nên không biết

Thứ sáu, 17/04/2020, 10:33 (GMT+7)

Ông Nguyễn Công Tản – nguyên Trưởng Công an phường Trần Lãm đã thông tin với báo chí về vụ việc Đường "Nhuệ" hành hung người ngay tại trụ sở Công an.

Liên quan đến vụ án khởi tố bắt giam Đường "Nhuệ" tức Nguyễn Xuân Đường (49 tuổi, số 366, đường Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình), cùng đồng phạm, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, ngày 14/4, đơn vị đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án số 1, hủy Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 10/QĐ ngày 05/7/2015 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đối với vụ án hình sự "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình để tiến hành điều tra lại.

Đối tượng Nguyễn Xuân Đường, tức Đường "Nhuệ". Ảnh: Internet

Nạn nhân trong vụ hành hung ngay tại trụ sở CA phường này là bà Đinh Thị Lý (SN 1964, phường Trần Lãm, TP.Thái Bình) cùng con trai là Mai Thế D. Theo lời kể của bà Lý, bà và Đường "Nhuệ" không hề quen biết nhau. Tuy nhiên đối tượng vẫn nhiều lần dọa nạt, gọi điện chửi bới yêu cầu bà phải trả tiền.

Theo lời bà Lý chia sẻ với Dân Việt, đến ngày 18/11/2014, bà cùng con trai tới phòng tiếp dân trong trụ sở Công an phường Trần Lãm (TP. Thái Bình) giải quyết nhưng bị Đường và "đàn em" kéo đến tiếp tục chửi bới thậm tệ, đe dọa giết cả nhà và đánh bà cùng con trai ngay trong trụ sở.

Bà Lý và con trai là nạn nhân trong vụ hành hung của Đường Nhuệ và đàn em ngay tại trụ sở công an phường. Ảnh: Dân Việt

Theo VTC News Người Lao Động, ông Nguyễn Công Tản – nguyên Trưởng Công an phường Trần Lãm cho biết, sự việc Đường "Nhuệ" hành hung người tại trụ sở CA từ nhiều năm trước, chi tiết cụ thể bản thân ông không nhớ.

Khi được PV hỏi về việc bà Lý cho rằng, lúc bị Đường "Nhuệ" hành hung bà hô hoán công an can thiệp, giúp đỡ nhưng không ai có động thái gì, nguyên Trưởng Công an phường Trần Lãm phủ nhận: “Kêu cứu là của bà Lý nói, còn thực sự không có việc đó xảy ra. Thời điểm đó, chúng tôi đang giao ban trên tầng nên không nắm được gì. Khi chúng tôi xuống, bà Lý nói con của bà bị Nguyễn Xuân Đường và nhiều “tay chân” đánh. Việc bà Lý kêu cứu sau khi mở cửa là không có.

Tại đơn vị, nếu giả sử chúng tôi biết mà không can thiệp thì khác nhưng chúng tôi không biết việc đó. Cả một đơn vị mà việc xảy ra như vậy chúng tôi biết nhưng không có ý kiến gì là hoàn toàn không đúng”.

Khi được hỏi về việc, thời điểm ông Tản họp giao ban từ trên tầng đi xuống phải chăng Đường “Nhuệ” và đàn em đã rời hết khỏi trụ sở, ông Tản trả lời dứt khoát:Việc đó tôi không quan tâm. Liên quan việc đó cứ gặp anh Nam, Phó trưởng Công an TP Thái Bình trả lời, cần thiết xin báo cáo của tôi để nghiên cứu”.

Liên quan đến vụ hành hung này, con trai bà Lý đã bị Đường "Nhuệ" và các đối tượng đánh đến nhập viện trong tình trạng thương tích 15%. Bản thân bà cũng bị chấn thương phần mềm. Bà Lý đã nhiều lần gửi đơn lên các cơ quan cấp cao để trình bày vụ việc.

Anh D. phải nhập viện với thương tích 15% sau khi bị Đường "Nhuệ" hành hung. Ảnh: VTC

Trung tá Cao Giang Nam – Phó Trưởng Công an TP Thái Bình trả lời với VTC News rằng, trước đây Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình khởi tố vụ án, tuy nhiên sau đó do chưa đủ cơ sở nên tạm đình chỉ, khi nào có đủ cơ sở sẽ tiếp tục xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news