Tin mới

Đường Nhuệ gọi điện tìm cách đàm phán sau khi đánh người

Thứ tư, 08/07/2020, 08:13 (GMT+7)

Nguyễn Xuân Đường (Đường Nhuệ) sau khi giở thói côn đồ đã gọi điện tìm cách đàm phán để trốn khỏi vòng lao lý.

Theo tin tức trên báo Dân trí, Công an TP.HCM, viện Kiểm sát nhân dân TP.Thái Bình vừa ra cáo trạng truy tố Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "nhuệ", SN 1971, trú số nhà 366 đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) về tội Cố ý gây thương tích, đồng thời, chuyển hồ sơ sang TAND TP Thái Bình để xét xử Nguyễn Xuân Đường.

Năm 2013, qua người quen, chị Nguyễn Thị Thanh Giang gặp bà Đinh Thị Lý để nhờ xin cho cháu vào làm việc ở Cục Hải quan TP.Hà Nội. Chị Giang đưa cho bà Lý 310 triệu đồng. Sau thời gian không thấy xin được việc cho cháu mình, chị Giang nhiều lần qua nhà bà Lý ở Hà Nội nhưng không gặp được.

Đường "nhuệ" sắp ra tòa vụ đánh người tại trụ sở Công an. Ảnh báo Thanh niên

Biết bà Lý còn nhà ở Thái Bình, qua người bạn, chị đã nhờ Đường "nhuệ" tìm giúp và báo lại khi thấy bà này ở nhà. Đêm 17/11/2014, Đường "nhuệ" gọi điện thoại thông báo cho chị Giang biết bà Lý đang ở nhà nên người phụ nữ này cùng bạn đi taxi về TP.Thái Bình. Nửa đêm gọi cửa không được, đợi đến sáng thì người bạn đi cùng phải về Hà Nội để làm việc, do chị Giang không biết đường đi lại ở Thái Bình, nên Đường "nhuệ" đã nhờ anh vợ tới gặp.

>> Xem thêm: Rò rỉ ảnh trích xuất camera Triệu Quân Sự cố thủ trong quán net: Gác chân ngồi ung dung

Khoảng 7h sáng 18/11/2014, anh này cùng chị Giang đứng ngoài gọi cửa, nhưng bà Lý không cho vào nhà. Chị Giang đã đề nghị bà Lý lên trụ sở Công an phường để giải quyết việc nhận tiền mà không lo được việc cho cháu mình. Sau đó, chị Giang, anh vợ Đường "nhuệ" cùng bà Lý và con trai là Mai Thế D. lên trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP.Thái Bình.

Tuy nhiên, do Công an phường đang họp giao ban nên 4 người vào phòng tiếp dân ở tầng 1 ngồi đợi. Trong khi đó, Đường "nhuệ" lái ô tô tới nhà bà Lý để hỏi việc hôm trước bà có gọi điện cho mình, nói người đi cùng nhóm với Đường lấy trộm chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Dream của con trai bà. Tới nhà, Đường "nhuệ" biết mẹ con bà Lý đang ở trụ sở Công an phường nên phóng xe tới. Tại đây, Đường "nhuệ" có hỏi bà Lý về việc đổ tội ăn cắp chiếc xe máy.

Nghe bà Lý nói có camera ghi lại "người của mày" lấy, Đường "nhuệ" bảo: "Nếu có bằng chứng thì cứ báo công an, còn nếu không đừng như vậy. Bà nói láo thì tôi tát vỡ mồm".

Bà Lý thách thức: "Mày tát đi". Đường "nhuệ" đi tới, dùng tay phải quàng vào cổ bà Lý. Thấy vậy, anh Mai Thế D đứng lên can ngăn thì bị Đường "nhuệ" dùng tay trái đánh theo hướng từ dưới lên trên trúng vào vùng mặt bên phải.

Vợ chồng Đường Nhuệ khiến nhiều người khiếp đảm sau thời gian lộng hành. Ảnh internet

Thấy Đường "nhuệ" đánh người, chị Giang và người anh vợ can ngăn, nên Đường đi về nhà. Lúc này, Công an phường Trần Lãm vừa kết thúc họp giao ban. Biết được việc đánh nhau, chỉ huy Công an phường đã làm việc với bà Lý, chị Giang và báo cáo với lãnh đạo Công an TP.Thái Bình. Anh D. được đưa đi giám định thương tích. Nạn nhân bị thương tổn 15% sức khỏe.

Cáo trạng cũng nêu, trong lời khai người làm chứng có ông Bùi Mạnh Hùng (SN 1973, tại huyện Kiến Xương) cho biết, khoảng cuối tháng 11/2014, ông Hùng có nhận được điện thoại của Nguyễn Xuân Đường về việc Đường có xảy ra đánh nhau với với mẹ con bà Lý và nhờ ông Hùng đến gặp gia đình bà Lý để đền bù, giảng hòa.

>> Xem thêm: Nếu có dấu hiệu sai lệch, vụ án Hồ Duy Hải sẽ có bước ngoặt mới

Do là chỗ quen biết với ông Mai Ngọc Thanh (chồng bà Lý) nên ông Hùng đã nhận lời và đến gặp ông Thanh nói chuyện, nhưng không được được ông Thanh chấp nhận.

Còn lời khai của ông Thanh thể hiện rõ việc ông Hùng có đến nhà gặp gỡ vợ chồng ông xin đền bù, nhưng thời điểm đó bà Lý vợ ông bị Công an Hà Nội đưa đi giải quyết vì liên quan đến vụ việc khác nên ông Thanh không đồng ý hòa giải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news