Tin mới

Nhận án tù 42 tháng vì hành hung phụ xe khách, Đường 'Nhuệ' kháng cáo

Thứ tư, 09/09/2020, 10:04 (GMT+7)

Sau khi Nguyễn Thị Dương, vợ của Đường "Nhuệ" kháng cáo, xin giảm án, đến lượt Nguyễn Xuân Đường cũng có động thái tương tự trong vụ án hành hung phụ xe khách tại Thái Bình.

Theo Zingnews, sáng ngày 9/9, luật sư Hà Trọng Đại (người bào chữa cho vợ chồng Đường "Nhuệ") cho biết sau Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Xuân Đường đã nộp đơn kháng cáo lên TAND cấp cao tại Hà Nội để xin giảm án.

Cũng giống như Nguyễn Thị Dương, Đường "Nhuệ" cho rằng HĐXX chưa xem xét hết các tình tiết giảm nhẹ ở phiên xử sơ thẩm. Ngoài ra, bị cáo cũng cho rằng mức án dành cho các bị cáo còn lại trong vụ án là quá nặng. Đường "Nhuệ" cũng muốn các đàn em là Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Ngọc Quý, Đào Văn Bằng hay Phạm Xuân Hòa cũng xin gảim án.

Luật sư Đại cho biết gia đình bốn bị cáo còn lại cũng có nguyện vọng kháng cáo nhưng chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Đường "Nhuệ" cùng các đàn em hầu tòa vào ngày 25/8 vừa qua. Ảnh: Internet

Trước đó vào ngày 25/8, tại phiên xét xử vụ hành hung phụ xe khách, TAND tỉnh Thái Bình, vợ chồng Đường "Nhuệ" và các đàn em đã được đưa ra xét xử sau hành vi đánh đập anh Trịnh Ngọc Anh, nhân viên nhà xe Phúc Cường, TP Thái Bình tại nhà riêng vào ngày 30/3.

Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo làm mất an ninh trật tự tại địa phương, cần xử phạt cách ly các bị cáo khỏi xã hội một thời gian.

HĐXX đánh giá Đường “Nhuệ” là người chủ mưu, thúc đẩy các bị cáo khác thực hiện hành vi phạm tội. Còn Nguyễn Thị Dương giữ vai trò thứ 2. HĐXX cho rằng cần tuyên phạt 2 bị cáo này mức án cao hơn những người khác.

Trước đó, Nguyễn Thị Dương đã kháng cáo xin giảm án vì cho rằng HĐXH chưa xem xét hết các tình tiết giảm nhẹ. Ảnh: Internet

Sau khi đánh giá các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường 3 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Nguyễn Thị Dương lĩnh 3 năm tù, bốn đàn em của Đường "Nhuệ" bị phạt 2-3 năm tù.

Về dân sự, tòa buộc các bị cáo bồi thường 95 triệu đồng cho anh Ngọc Anh, trong đó ghi nhận đã khắc phục 90 triệu.

Đối với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng công an thu được khi khám nhà vợ chồng Nguyễn Xuân Đường, HĐXX tuyên trả lại cho gia đình bị cáo.

Căn nhà của vợ chồng Đường "Nhuệ", nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VTC News

Trong khi đó, vợ Đường "Nhuệ" là Nguyễn Thị Dương cũng chuẩn bị hầu tòa cùng các cán bộ ở Thái Bình vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ vào ngày 18/9 tới đây.

Nhóm bị cáo hầu tòa do thay đổi kết quả đấu giá đất. Họ gồm: Phạm Văn Hiệp (Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp Thái Bình), Vũ Gia Thành (đấu giá viên trung tâm này), Trịnh Thị Minh Thúy (Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình) và Hà Văn Dũng (nhân viên trung tâm này).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news