Tin mới

Đường 'Nhuệ' thu 500.000/ca hỏa táng để 'trích một phần làm từ thiện'

Thứ hai, 20/04/2020, 10:16 (GMT+7)

Bảo kê dịch vụ hỏa táng, Đường "Nhuệ" nói rằng số tiền thu được để trích làm quỹ hoạt động và một phần để "đi làm từ thiện".

Tối 10/4, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Thái Bình vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường 'Nhuệ', SN 1971, trú phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình).

Đối tượng Đường "Nhuệ" đang bị điều tra về nhiều hoạt động làm ăn phi pháp, trong đó có cả hình thức bảo kê dịch vụ hỏa táng.

Vợ chồng Dương - Đường bị điều tra vì hàng loạt hoạt động làm ăn phi pháp. Ảnh: Internet

Theo Nhịp Sống Việt, một chủ cơ sở làm dịch vụ hỏa táng tại Thái Bình kể lại trên địa bàn có nhiều hoạt động cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực hoạt động tang lễ. Do đó, Đường "Nhuệ" đứng ra cho đàn em đàn áp các cơ sở dịch vụ, tìm mối liên hệ với đại diện doanh nghiệp sở hữu Đài hóa thân tỉnh Nam Định đề nghị hợp tác, cho hắn độc quyền đưa ca sang hỏa táng.

Có thời gian phía Đài hóa thân hoàn vũ Nam Định ủy quyền cho Công ty Thành Phát sang tỉnh Thái Bình đặt văn phòng để giới thiệu về dịch vụ. Sau hơn một năm hoạt động, văn phòng này bị Đường "Nhuệ" đến gây khó dễ, buộc phải chuyển sang nơi khác để Đường "Nhuệ" độc quyền dịch vụ hỏa táng tại đây.

Chia sẻ với VnExpress, ông chủ một cơ sở làm dịch vụ hoả táng tại Thái Bình kể năm 2014 khi Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình ở Nam Định đi vào hoạt động, ông đã ký hợp đồng làm việc trực tiếp với Công ty Hoàng Long, chủ sở hữu Đài hóa thân. Sau khi thỏa thuận với gia đình có người qua đời, ông vận chuyển từ Thái Bình tới đây.

Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình. Ảnh: VnExpress

Ông kể lại khoảng đầu năm 2018, Đường "Nhuệ" đã làm việc với cơ sở dịch vụ hỏa táng của ông để đề nghị không làm việc trực tiếp với Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình. Công ty Đường Dương của vợ chồng Đường "Nhuệ" làm đầu mối độc quyền trung chuyển ca hỏa táng từ Thái Bình qua Nam Định.

Ông Bùi Xuân Cao (56 tuổi, trú huyện Vũ Thư - chủ một cơ sở làm dịch vụ tang lễ) cho biết Đường "Nhuệ" có thu số tiền 500.000 đồng/ca đưa người đi hỏa táng từ các cơ sở dịch vụ. Số tiền này tính vào chi phí do gia đình có người chết phải chịu bằng cách cơ sở dịch vụ tang lễ tăng giá các khoản khác để bù vào.

"Số tiền Đường thu được hàng tháng sẽ trích một phần nhỏ chi cho việc anh em họp hành, cafe, ăn uống. Số dư còn lại anh ấy bảo sẽ làm công tác từ thiện, bản thân anh Đường cũng từng nói với chúng tôi không muốn mang tiếng là ‘ăn của người chết’. Nhưng việc anh ấy đem tiền làm Từ thiện hay không chúng tôi không bao giờ biết được đã làm như thế nào? ở đâu?", ông Cao thắc mắc.

Không chỉ có việc thu tiền dịch vụ hỏa táng, Đường "Nhuệ" từng nhiều lần cho đàn em quậy phá, đánh nhân viên của các dịch vụ hỏa táng không đồng ý với thỏa thuận.

Khi những chủ cơ sở dịch vụ như ông Cao đến nộp 500.000 đồng/ca hỏa táng cho Hiệp hội tang lễ do Đường quản lý cũng chỉ thông báo qua miệng, chứ không có giấy tờ, biên lai. Trong khi đó, ông thống kê trung bình mỗi tháng tỉnh Thái Bình có khoảng 300 -350 ca người chết cần hỏa táng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news