Tin mới

Đường Nhuệ và 3 thủ đoạn gây ra được vạch trần sau thời gian lộng hành

Thứ bảy, 13/06/2020, 08:49 (GMT+7)

Nguyễn Xuân Đường (Đường Nhuệ) sẽ phải đối mặt với 3 tội danh liên quan đến những việc làm phạm pháp gây ra với những bằng chứng không thể chối cãi.

Vụ án Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ, Thái Bình) đến nay vẫn khiến dư luận nhức nhối. Sau thời gian thu thập bằng chứng và điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được những tội ác mà vợ chồng Đường Nhuệ gây ra khiến nhiều người khiếp đảm.

Đường Nhuệ bị truy tố tội danh đánh người

Theo tin tức trên Vietnamnet, Người lao động, sáng 11/6, trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Xuân Hâu, Trưởng Công an thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố này vừa có kết luận điều tra vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm.

Vợ chồng Đường Nhuệ đối mặt với nhiều tội danh sau khi bị bắt. Ảnh internet

Hiện, Công an thành phố Thái Bình đã chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị xem xét, truy tố Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ, sinh năm 1971, trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình) về tội danh trên theo quy định tại Khoản 2, Điều 104, Bộ luật Hình sự. Ở tội danh này, Đường Nhuệ có thể bị truy tố ở khung 7 năm tù giam.

Ngày 12/6, theo nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình, liên quan vụ việc Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, SN 1971, trú tại số 233 Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP.Thái Binh) hành hung mẹ con bà Đinh Thị Lý và anh Mai Thế Duy xảy ra tại trụ sở Công an phường Trần Lãm ngày 18/11/2014, bằng các biện pháp nghiệp vụ và trước những chứng cứ không thể chối cãi thì Đường "Nhuệ" đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo tin tức từ Lao Động, sau khi hồi phục điều tra vụ án ngày 14/4, nhân chứng Nguyễn Thị T. G. (trú tại TP Hà Nội) là người chứng kiến vụ việc đã hợp tác cùng với cơ quan điều tra, cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan vụ hành hung.

Quá trình điều tra, Đường "Nhuệ" thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đây chính là một trong những cơ sở để cơ quan điều tra tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của Đường "Nhuệ" trước khi ra kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang viện KSND TP.Thái Bình để xem xét, truy tố bị can Nguyễn Xuân Đường trước tòa trong thời gian tới.

Liên quan đến vụ việc, Công an TP.Thái Bình thông tin hiện cơ quan này đang hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện kiểm sát Nhân dân cùng cấp, đề nghị truy tố Đường Nhuệ tội "Cố ý gây thương tích".

Đường "Nhuệ" có thể bị điều tra về hành vi Cho vay nặng lãi

Hành động phạm pháp này của Nguyễn Xuân Đường được vạch trần thông qua vụ án của vợ chồng bị can Nguyễn Văn Lẫm (tên thường gọi khác là Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Công ty TNHH Lâm Quyết, 58 tuổi, thường trú tại tổ 4, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) và vợ là Phạm Thị Quyết (53 tuổi, trú cùng địa chỉ trên).

Đường Nhuệ tại tòa, vòng vo khi trả lời. Ảnh Tiền phong

Trong đơn tố cáo, đơn kháng cáo cũng như lời khai tại phiên phúc thẩm, vợ chồng Lâm Quyết  khẳng định có vay của Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") dẫn đến bị Đường "Nhuệ" và đàn em đến chiếm cứ, cướp tài sản của công ty. Đáng chú ý là lời khai của vợ chồng Lẫm, Quyết cho biết toàn bộ số tiền vay trên đều vay dưới hình thức "nặng lãi".

Cụ thể, bị can Phạm Thị Quyết khai nhận, năm 2017 đã vay 2 khoản tiền với tổng số 1,7 tỷ đồng của vợ chồng Đường "Nhuệ". Cả 2 khoản đều là vay lãi. Trong đó, một khoản vay 1,2 tỷ đồng có lãi suất 2.000 đồng/triệu/ngày. Khoản vay còn lại là 500 triệu đồng có lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày.

Toàn bộ 2 khoản vay trên đều được "ghi nợ" trong sổ của vợ Đường "Nhuệ" là Nguyễn Thị Dương.

Tại phiên toà, khi được đại diện Viện Kiểm sát hỏi về vấn đề này, Đường "Nhuệ" thừa nhận có cho cho vợ chồng Lẫm, Quyết vay 1,7 tỷ đồng và không phủ nhận việc bà Quyết khai đã vay tiền với mức lãi xuất nói trên.

Chính vì vậy, trong kết luận phiên toà của HĐXX, ngoài tuyên huỷ án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra lại với vụ án "lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" đối với vợ chồng Lẫm, Quyết, vị thẩm phán, Chủ toạ phiên toà Ngô Hồng Phúc đã kiến nghị thêm 2 vấn đề liên quan đến Đường "Nhuệ".

Đường Nhuệ thao túng đấu giá đất, hỏa táng

Theo Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình, từ tháng 12-2017, bằng nhiều thủ đoạn đe dọa, gây rối, khống chế, nhóm Đường “nhuệ” đã buộc Công ty Thành Phát là đơn vị làm dịch vụ hỏa táng trên địa bàn tỉnh Thái Bình phải ngừng hoạt động. Đường “nhuệ” và Ninh Đức Lợi lập nên hiệp hội tang lễ để thao túng lĩnh vực hỏa táng.

Đường “nhuệ” phân chia địa bàn cho các doanh nghiệp dịch vụ tang lễ, thu tiền “luật” dưới danh nghĩa hội phí và quỹ Từ thiện. Bằng các hành vi đe dọa, cưỡng ép, Đường “nhuệ” đã buộc các doanh nghiệp dịch vụ tang lễ chấp nhận “luật” của mình. Do sợ nhóm Đường “nhuệ”, các doanh nghiệp này không dám tố cáo.

Đường Nhuệ còn bao che cho con nuôi Tiến Trắng làm loạn. Ảnh internet

Đối với hành vi chiếm giữ doanh nghiệp, đập phá, lấy tài sản của Công ty Lâm Quyết, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình cho biết công an tỉnh này đã chỉ đạo xem xét lại hồ sơ sự việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 16/4, căn cứ kết quả điều tra đối với vợ chồng Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố, bắt tạm giam 4 cán bộ gồm Phạm Văn Hiệp (36 tuổi, trú tại Tổ 36, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, là Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp Thái Bình), Vũ Gia Thành (43 tuổi, trú tại tổ 7, Phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình, là Đấu giá viên Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp Thái Bình), Trịnh Thị Minh Thúy (50 tuổi, trú tại tổ 5, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, là Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở TN-MT Thái Bình) và Hà Văn Dũng (36 tuổi, trú tại tổ 9, phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình, là nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở TN-MT Thái Bình) để điều tra về tội danh "lạm quyền".

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, 4 cán bộ trên đã có hành vi giúp vợ chồng Đường, Dương thay đổi kết quả đấu giá tại lô đất số 9 thuộc khu dân cư đô thị tại tổ 15 phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình.

Vì vậy, cùng với khởi tố và bắt tạm giam 4 cán bộ Sở Tư pháp, Sở TN & MT Thái Bình để điều tra, hiện Công an tỉnh Thái Bình đang tiếp tục mở rộng điều tra và đã rút toàn bộ những bộ hồ sơ đấu giá quyền sử dụng đất từ năm 2015 đến tháng 4 năm 2020 ở tất cả các huyện và thành phố Thái Bình về để phục vụ cho công tác điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news