Tin mới

Tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông được quy hoạch kéo dài thêm khoảng 20 km

Thứ bảy, 29/09/2018, 08:03 (GMT+7)

Tuyến đường sắt số 2A Cát Linh – Hà Đông được quy hoạch kéo dài thêm khoảng 20 km, theo hướng QL6 đến khu vực Xuân Mai.

Tuyến đường sắt số 2A Cát Linh – Hà Đông được quy hoạch kéo dài thêm khoảng 20 km, theo hướng QL6 đến khu vực Xuân Mai.

Thông tin tại cuộc tọa đàm tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, Phó Ban Quản lý dự án đường sắt Hà Nội cho biết, theo Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt năm 2016: Hà Nội có 8 tuyến đường sắt đô thị trung tâm và một số tuyến được kéo dài để kết nối với đô thị vệ tinh. 

Trong đó, tuyến đường sắt số 2A Cát Linh – Hà Đông được quy hoạch kéo dài từ Hà Đông đến Xuân Mai, theo hướng QL6, với tổng chiều dài 33 km. Tức là từ vị trí ga Hà Đông hiện nay sẽ được kéo dài thêm 20 km nữa, theo VTV News.

Tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông được quy hoạch kéo dài thêm khoảng 20 km. (Ảnh: VTV News)

Tuy nhiên, theo Phó Ban Quản lý dự án đường sắt Hà Nội, thời điểm này chưa tiến hành nghiên cứu, khảo sát kéo dài hướng tuyến đường sắt nói trên.

Cũng tại cuộc tọa đàm được tổ chức ngày 26/9 này, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, toàn tuyến đường sắt này được xây dựng đi trên cao, có chiều dài 13 km, với 12 nhà ga. Dự án bắt đầu bước giai đoạn vận hành thử từ 22/9 và sẽ được đưa vào khai thác, phục vụ vận tải sau 3-6 tháng tới, với mục tiêu khai thác trước Tết Nguyên đán 2019.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13,1km, theo quy hoạch được kéo dài thêm 20km, nối với khu vực Xuân Mai. (Ảnh: Internet)

Theo báo Giao Thông, hiện các đơn vị chức năng của Hà Nội đã trình UBND TP. Hà Nội về quy định vận hành, bảo trì tuyến đường sắt trong quá trình khai thác; giá vé tàu với mức phù hợp với nhu cầu chi trả của người dân, được thành phố trợ giá và cạnh tranh với phương tiện cá nhân.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news