Tin mới

Đường Tăng tái ngộ Tây lương nữ quốc sau 20 năm

Thứ sáu, 17/10/2014, 14:06 (GMT+7)

Hai diễn viên Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm tái ngộ sau nhiều năm rời đoàn phim Tây Du Ký.

Hai diễn viên Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm tái ngộ sau nhiều năm rời đoàn Phim Tây Du ký.

Blogger nổi tiếng Trường Xuân Quốc Mạo mới đây đã chia sẻ hình ảnh "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa và "Nữ vương Tây lương quốc" Chu Lâm khiến cư dân mạng vô cùng thích thú. Đây được coi là cuộc gặp hiếm hoi của cặp tình nhân trên phim và dính nhiều tin đồn tình ái ngoài đời.


Bức ảnh hiếm hoi về cuộc hội ngộ sau 20 năm của cặp đôi "phim giả tình thật" Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm.

Mỗi khi nhắc đến hình tượng các mỹ nhân trong bộ phim truyền hình Tây Du Ký (1986) của nữ đạo diễn Dương Khiết, khán giả không thể không nhắc đến vai diễn quốc vương của Tây Lương nữ quốc do nữ diễn viên Chu Lâm thể hiện.

Thời gian bộ phim phát sóng, Chu Lâm và Từ Thiếu Hoa đã làm nên sự kiện "phim giả tình thật" khiến tốn bao giấy mực của báo giới Trung Quốc cũng như gây tò mò đối với công chúng suốt hơn 20 năm qua. Hai nghệ sỹ này cũng được xếp vào danh sách cặp đôi dính "scandal tình ái" lâu nhất làng giải trí Hoa ngữ.

Chuyện tình đẹp trên phim của Đường Tăng và quốc vương Tây Lương quốc trong Tây Du Ký.

Trước những lời đồn thổi Chu Lâm tương tư và ở vậy vì tình cảm dành cho Từ Thiếu Hoa quá sâu đậm, nữ diễn viên 56 tuổi từng lên tiếng đính chính: "Tôi đã kết hôn và là gái đã có chồng từ trước khi tham gia đoàn phim Tây Du Ký,.Từ Thiếu Hoa khi đó cũng đã có bạn gái. Đóng phim chỉ là đóng phim mà thôi, làm sao như ngoài đời thực được", Chu Lâm tâm sự:

"Những điều đó là trên mạng viết bừa thôi, tin được sao? Có thể do nữ quốc vương trên phim lần đầu được gặp đàn ông nên khi gặp Đường Tăng liền rung động. Tôi nghĩ đó cũng là ước vọng đẹp của khán giả".

Mặc dù phủ nhận tin đồn tình cảm với Từ Thiếu Hoa nhưng Chu Lâm sau một hồi im lặng cũng lên tiếng: "Nếu chúng tôi có như thế thật thì điều đó cũng là một điều tốt đấy chứ".

Khán giả và báo giới Trung Quốc vẫn thêu dệt về chuyện tình ngoài đời thực giữa Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm

Nam diễn viên Từ Thiếu Hoa từng là diễn viên của Viện kịch nói Sơn Đông và hiện đã lên chức giám đốc Đoàn kịch nói Báo thanh niên buổi tối Tề Lỗ. Ngoài ra ông còn là phó chủ tịch Hiệp hội kịch gia tỉnh Sơn Đông, ủy viên hiệp chính tỉnh Sơn Đông...

Do công việc khá bận rộn nên Từ Thiếu Hoa ít khi xuất hiện trên truyền hình. Chia sẻ với người hâm mộ, nam diễn viên sinh năm 1958 cho biết, là một người Sơn Đông, từ trong máu tủy con người ông đã có tính cách hào phóng và cởi mở, nhưng vì vai diễn Đường Tăng trong Tây Du Ký đã để lại ấn tượng quá sâu sắc với khán giả nên mọi người mỗi khi nhắc đến tên Từ Thiếu Hoa sẽ chỉ nghĩ đến nhân vật Đường Tăng.

Thực tế, Từ Thiếu Hoa còn đóng nhiều vai diễn khác nhau, thậm chí tương phản với nhân vật Đường Tăng trong suốt sự nghiệp diễn xuất hơn 40 năm qua.

Chu Lâm thời trẻ (trái) và hiện tại

Nữ diễn viên Chu Lâm từng tốt nghiệp Học viện Y dược Trung Quốc sau đó tham gia học tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh và đầu quân làm diễn viên thuộc Viện kịch nói nghệ thuật nhân dân Bắc Kinh.

Năm 1985, Chu Lâm được đạo diễn Dương Khiết mời thể hiện vai nữ vương Nữ Nhi quốc trong phim Tây Du Ký. Vai diễn của cô được khán giả bình chọn là "đệ nhất mĩ nữ", để lại ấn tượng sâu sắc cho mọi người.

Đến nay, Chu Lâm vẫn xuất hiện đều đặn trên màn ảnh nhỏ, tác phẩm gần đây của Chu Lâm có thể kể đến như phim truyền hình Ngõ trái cây (2012), Ánh dương chiếu rọi (2013) hay các phim điện ảnh như Để chúng tôi nhớ (2003), Sơn hồn nữ và Tôi thích được múa (2006)...

Tổng cộng nữ diễn viên sinh năm 1952 đã tham gia vào khá nhiều bộ phim truyền hình, 12 bộ phim điện ảnh, 7 vở opera, tham gia vào 5 bộ ảnh đặc biệt có quy mô lớn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news