Tin mới

Đường tình “sóng gió” 17 năm của Thư Kỳ

Thứ hai, 18/08/2014, 16:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) 17 năm, tình yêu đã trải qua nhiều lần giận hờn, cãi vã, chia ly và tái hợp. Nữ hoàng phim Thư Kỳ chuẩn bị lên xe hoa cùng Phùng Đức Luân.

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) 17 năm, tình yêu đã trải qua nhiều lần giận hờn, cãi vã, chia ly và tái hợp. Nữ hoàng phim Thư Kỳ chuẩn bị lên xe hoa cùng Phùng Đức Luân.

Thư Kỳ là cái tên đình đám đầu thập niên 90, của nghành điện ảnh Hồng Kông phát triển rực rỡ. Phim cấp 3, được yêu thích, vé bán đắt như tôm tươi. Một trong những người nổi tiếng thế hệ đó có Thư Kỳ.

Thư Kỳ, tên thật là Lâm Lập Tuệ, sinh ra trong một gia đình nghèo ở thành phố Tân Bắc, Đài Loan, Trung Quốc. Cô có một tuổi thơ khá nổi loạn, không phải là cô nữ sinh Hiền Thục chăm chỉ học hành. Ở tuổi 15, cô từng bỏ nhà ra đi không dưới 5 lần, mãi đến 1 năm sau đó, Thư Kỳ mới bắt đầu hiểu chuyện hơn và dọn về ổn định với gia đình.

Nữ hoàng phim Thư Kỳ sắp lên xe hoa 

Cũng từ đó, ý thức giúp đỡ gia đình bắt đầu hình thành trong lòng cô gái trẻ. Thư Kỳ công việc của một người mẫu đã giúp cô trang trải phần nào phí hoạt sống. Năm 19 tuổi, Thư Kỳ chụp hình khỏa thân cho một chuyên trang trong lĩnh vực này. Với nét đẹp lạ, đôi môi gợi cảm, khóe miệng rộng, thân hình sexy và những shoot hình táo bạo, Thư Kỳ nhanh chóng được người xem nhớ đến. 

Năm 20 tuổi, nhờ những hình ảnh sexy của mình và trong bộ phim cấp 3 đầu tiên đoạt giải Kim Tượng danh giá của Hong Kong. Thư Kỳ không đi theo lối mòn của các đàn chị, hay sống cuộc sống ẩn dật, cô đã lựa chọn tiến lên trên con đường điện ảnh chính thống. Đáp lại sự cố gắng đó, cô ngày càng nổi tiếng.

Là một cô gái trẻ không kinh nghiệm diễn xuất, cũng không có những mối quan hệ trong làng giải trí, nhưng Thư Kỳ biết đây chính là cơ hội đổi đời, để cô thoát khỏi cuộc sống khó khăn ở một thành phố nhỏ tại Đài Loan. Thư Kỳ quyết định khăn gói sang xứ Cảng thơm, sẵn sàng với nghiệp cởi đồ trên màn ảnh để được nổi tiếng. Bộ phim nóng đầu tiên của cô là Sex and Zen phần 2. 

Lần đầu tiên thủ vai chính trong một bộ phim dành cho người lớn, nhưng Thư Kỳ đã khiến khán giả của dòng phim này vô cùng ấn tượng bởi thân hình đẹp và lối diễn xuất táo bạo không ngại ngùng. Cô chuyên nghiệp như một diễn viên dạn dày kinh nghiệm. Trong tà áo đỏ mong manh, lơi lả, Thư Kỳ xuất hiện với nét quyến rũ hoang dại khó cưỡng.

Trong thế giới tranh tối tranh sáng với sự phát triển của dòng phim nóng, Thư Kỳ nghiễm nhiên trở thành ngôi sao điện ảnh. Thậm chí, với vai diễn một cô diễn viên nóng trong phim Sắc tình nam nữ (cũng là 1 tác phẩm 18+), Thư Kỳ còn dành về 2 giải thưởng lớn Nữ diễn viên phụ xuất sắc và Diễn viên mới xuất sắc tại LHP Kim Tượng năm 1996. Ở tuổi 20, Thư Kỳ được coi là điển hình của một diễn viên đi lên từ dòng phim nóng. Trong 1 năm, số đầu phim có thể lên tới 5, 6 phim.

Những năm 1999, 2000, khi dòng phim nóng bắt đầu xuống cấp, người Hồng Kông chú trọng những tác phẩm điện ảnh có chiều sâu hơn thì sự nghiệp của Thư Kỳ trở nên long đong. Mác “nữ hoàng phim nóng” khiến cô khó có thể tìm cho mình được một vai diễn có chiều sâu trong các tác phẩm điện ảnh tử tế. Một vài tác phẩm sạch kiểu Tịch dương thiên sứ, Cổ hoặc tử, The Island Tales,… không giúp cho khán giả thay đổi cách nhìn về Thư Kỳ.

Đóng phim nóng đã đưa Thư Kỳ một bước thành sao, nhưng trên chặng đường nghệ thuật lâu dài cũng như trong cuộc sống riêng tư đã khiến cô gặp nhiều long đong trên đường tình duyên.

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân gặp nhau lần đầu tiên năm 1997 khi cả hai cùng tham gia bộ phim Bishonen của đạo diễn Dương Phàm. Họ thường xuyên đi cùng nhau nên nhiều người hâm mọ đều cho rằng, họ đang hò hẹn.

Sau 17 năm giỗi hờn, giờ đây Thư Kỳ và Phùng Đức Luân sắp lên xe hoa vào cuối năm nay

Phùng Đức Luân cũng là nhân tài xứng với Thư Kỳ. Anh sinh năm 1974. Mẹ anh là minh tinh Thạch Yến nổi tiếng những năm 60. Anh từng đi du học ở Mỹ, chuyên ngành IT. Nhưng, có lẽ do di truyền, Phùng Đức Luân có năng khiếu và cái duyên với làng giải trí.

Anh trở thành diễn viên sau khi về Hongkong và sau đấy bộc lộ tài năng ở mảng đạo diễn. Đức Luân từng đoạt giải Đạo diễn mới xuất sắc nhất trong liên hoan phim điện ảnh Hoa ngữ lần thứ 5. Năm 2011, Đức Luân cùng Ngô Ngạn Tổ mở công ty riêng và hoạt động mạnh trong lĩnh vực giải trí.

Năm 2011,  Thư Kỳ và Phùng Đức Luân tái hợp trong bô phim Haunted Office. Cả hai cùng xuất hiện trong những lần hẹn hò đi xem phim và đi ăn. Nhung thời gain đó Thư Kỳ đang hẹn hò với ca sĩ Vương Lực Hoành nhưng họ vẫn khẳng định chỉ là bạn.

Sau một thời gian, Thư Kỳ lẫn Đức Luân đều trải qua vài mối tình khác. Mãi đến năm 2012, tin đồn về chuyện tình của họ lại bùng nổ khi những tay săn ảnh bắt gặp cả hai tay trong tay ở Tokyo. Song, hai người vẫn một mực phủ nhận tin đồn trên và giải thích đó chỉ là sự tình cờ, Thư Kỳ đến Nhật cùng mẹ, còn Phùng Đức Luân đến Nhật làm ăn.

Mãi tới bây giờ vào đầu tháng 8 năm nay, chuyện tình giữa Thư Kỳ và Phùng Đức Luân mới trở lại nóng nhất trong 17 năm. Báo giới Trung Quốc rộ tin hai người đang sống thử cùng “góp gạo thổi cơm chung”. Mãi tới ngày 15/8, cả hai mới chính thức lên tiếng xác nhận sẽ kết hôn.

Qua thời gian sóng gió của nhiều năm trước, Thư Kỳ luôn thiếu một mái ấm bình yên. Giữa nhiều lời đồn đại về chuyện tình cảm, từ Trần Quán Hy đến Vương Lực Hoành, Thư Kỳ vẫn mỉm cười và tự gọi mình là “gái ế”. Không phải dễ dàng để yêu và kết hôn với một cô gái từng nổi loạn như Thư Kỳ. Giờ đây, Thư Kỳ đã tìm được tình yêu bên cạnh nam nghệ sĩ Phùng Đức Luân. Cả hai đã hẹn hò, chung sống bí mật từ lâu và dường như đã sẵn sàng cho một đám cưới vào cuối năm nay.

Trước khi quyết định kết hôn, không muốn quá khứ ảnh hưởng tới cuộc sống của mình, Thư Kỳ quyết định bỏ ra hàng triệu USD để mua bản quyền toàn bộ những bộ phim  cấp 3 cô từng đóng. Tuy nhiên, thật khó để có thể loại bỏ những bộ phim nóng khi chúng đã được truyền đi quá rộng rãi.

T. Lương ( Tổng hợp).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news