Tin mới

Dương tính với doping, nhà vô địch đấu vật thế giới bị tước huy chương vàng ASIAD 18

Thứ năm, 06/09/2018, 08:55 (GMT+7)

Ủy ban Olympic châu Á (OCA) đã xác nhận nữ đô vật Orkhon Purevdorj sẽ bị tước thành tích tại Á vận hội 2018 do mẫu nước tiểu có chứa Stanazolol, chất thuộc danh sách cấm của Cơ quan phòng chống doping thế giới.

Ủy ban Olympic châu Á (OCA) đã xác nhận nữ đô vật Orkhon Purevdorj sẽ bị tước thành tích tại Á vận hội 2018 do mẫu nước tiểu có chứa Stanazolol, chất thuộc danh sách cấm của Cơ quan phòng chống doping thế giới.

Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã xác nhận Purevdorj bị loại vì kết quả của cuộc kiểm tra doping trong thời gian tranh tài ở ASIAD năm nay. Theo đó, mẫu thử nghiệm của nữ đô vật 24 tuổi người Mông Cổ cho kết quả dương tính với steroid đồng hóa tại ngày hội thể thao lớn nhất châu Á vừa diễn ra tại 2 thành phố Jakarta và Palembang (Indonesia) vừa bế mạc hôm 2.9.

Orkhon Purevdorj bị tước chiếc HCV giành được ASIAD 2018.

"Chúng tôi xin thông báo. Orkhon Purevdorj người Mông Cổ, VĐV tham dự môn vật, đã vi phạm những quy định chống doping trong buổi kiểm tra vào ngày 20/8. Kết quả của cô ấy tại ASIAD sẽ bị hủy bỏ. Tại Á vận hội 2018, Purevdorj tham dự nội dung vật tự do hạng 62 kg và đã giành được HCV", OCA cho hay.

Purevdorj (người đã giành huy chương vàng trong hạng cân 63kg nữ tại Giải vô địch đấu vật thế giới năm ngoái tại Paris, Pháp) hiện đang phải đối mặt với án cấm thi đấu dài hạn. Cô trở thành đô vật thứ hai bị phát hiện sử dụng doping tại ASIAD 18. Trước đó, đô vật người Turkmenistan là Rustem Nazarov cũng bị hủy các kết quả tại ASIAD năm nay do mẫu nước tiểu cho kết quả dương tính với chất cấm furosemide.

Bê bối doping của Purevdorj (áo đỏ) khiến đấu vật có nguy cơ cao bị loại khỏi ASIAD.

Đây là một thông tin gây sốc với làng thể thao bởi Orkhon Purevdorj đang là đô vật hàng đầu thế giới. Hồi năm ngoái, cô đã thi đấu thuyết phục để lên ngôi tại giải vô địch thế giới ở Pháp. Cô cũng từng đại diện cho Mông Cổ tham dự Olympic Rio 2016. Dẫu vậy, sự nghiệp đang lên của nữ võ sĩ 25 tuổi sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau sự cố doping vừa qua.

Tại Mông Cổ, bốn đô vật nước này cũng bị phát hiện vi phạm luật chống doping trong một sự kiện võ thuật vào tháng 12/2017.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news