Tin mới

Đường Trường Chinh bị bẻ cong: "Chỉ là đường cong mềm mại"

Thứ năm, 10/04/2014, 09:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Thực chất đường Trường Chinh có cong, tuy nhiên, đó chỉ là một đường cong mềm mại" - ông Dương Đức Tuấn – Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội trả lời trong buổi họp báo.


 

(Tinmoi.vn) "Thực chất đường Trường Chinh có cong, tuy nhiên, đó chỉ là một đường cong mềm mại" - ông Dương Đức Tuấn – Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội trả lời trong buổi họp báo.

Đường Trường Chinh cong nhưng là "đường cong mềm mại"

Những ngày qua, dư luận cả nước, đặc biệt là Thủ đô đang hết sức phẫn nộ với việc đường Trường Chinh đang thẳng bỗng dưng bị "bẻ cong" một cách khó hiểu. Nhiều ý kiến còn cho rằng, đường cong do né nhà của nhiều quan chức cấp cao.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 8/4, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Dương Đức Tuấn - Phó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã giải trình những vấn đề liên quan đến đường Trường Chinh đang thẳng thành cong.

Trả lời câu hỏi của PV, về việc con đường bị bẻ cong và nghi vấn né nhà quan chức, ông Tuấn cho rằng: thực chất con đường này có cong, tuy nhiên, đó chỉ là một đường cong mềm mại!

Ông Dương Đức Tuấn – Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho rằng: "Đường Trường Chinh cong, nhưng cong mềm mại".

Lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đánh giá cao vai trò của tuyến đường vành đai 2, và việc triển khai dự án này cũng đóng một vai trò quan trọng trong quyết định quy hoạch đô thị phía nam thành phố.

Theo lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội thì quá trình lập hồ sơ chỉ giới đường đỏ, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường là "hoàn toàn phù hợp với quy định". Phương án chỉ giới đường đỏ xác định phạm vi mở đường Trường Chinh đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 19/2008/QD-UBND ngày 31/3/2008 là thống nhất phù hợp với các đồ án Quy hoạch chi tiết của khu vực đã được UBND Thành phố phê duyệt, phù hợp với quá trình quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng trong nhiều năm. 

Còn về nghi vấn con đường né nhà quan chức, ông Tuấn phủ nhận điều này. Ngoài ra, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội còn cho biết, việc uốn cong đường nhằm tiết kiệm chi phí giải phóng mặt bằng. Theo đó, việc làm cong như phương án hiện tại sẽ tiết kiệm khoảng 300 tỷ đồng ?!.

"Không lợi ích nhóm, không tiêu cực"

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Thịnh – Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội. 

Đồng quan điểm với Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ông Dương Đức Tuấn – Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cũng khẳng định không có lợi ích cá nhân xung quanh vấn đề nắn đường Trường Chinh.“Việc lập chỉ giới đường đỏ có thỏa thuận của rất nhiều cơ quan liên quan. Ở đây, không vì lợi ích của cá nhân nào, cũng không có bất cứ hành vi hay tác động điều chỉnh chỉ giới đường đỏ từ thẳng thành cong. Nếu có thông tin nào về vấn đề này, tôi cho là không có cơ sở” – ông Tuấn nhấn mạnh.

Dự án đường Trường Chinh mở rộng có chiều dài 2.200 m từ phố Vương Thừa Vũ đến ngã tư Vọng được khởi công vào tháng 10/2013 với tổng mức đầu tư 2.560 tỉ đồng. Trong đó, hơn 2.000 tỉ đồng giải phóng mặt bằng.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Thanh tra Chính phủ đề nghị xử lý dứt điểm vụ đường Trường Chinh bị nắn cong

(Tinmoi.vn) Dư luận đang xôn xao về vụ việc nghi án đường Trường Chinh bị nắn cong, trong buổi họp báo đại diện lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đề nghị thành phố Hà Nội xử lý dứt điểm vụ này.>>Đường Trường Chinh bị bẻ cong: "Chỉ là đường cong mềm mại">>Đại tá Trinh khóc vì “đường cong mềm mại” của đường Trường Chinh