Tin mới

Duterte dọa ném bom quân nổi dậy nếu bị tấn công

Thứ hai, 06/02/2017, 11:43 (GMT+7)

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 5/2 tuyên bố quân đội nước này sẵn sàng đáp trả bằng các vụ không kích nếu quân đổi dậy tiến hành các cuộc tấn công.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 5/2 tuyên bố quân đội nước này sẵn sàng đáp trả bằng các vụ không kích nếu quân đổi dậy tiến hành các cuộc tấn công.

AP đưa tin, tuyên bố trên được đưa ra sau khi cả chính phủ Philippines và nhóm nổi dậy Quân đội Nhân dân mới (NPA) hủy bỏ các lệnh ngừng bắn đơn phương. Bản thân ông Duterte cũng thông báo sẽ ngưng tiến hành các cuộc hòa đàm với lực lượng nổi dậy.

Phát biểu tại cuộc họp báo vào hôm 5/2, ông Duterte gọi quân nổi dậy là "khủng bố".

Tổng thống Duterte đã đưa ra cảnh báo cứng rắn nhằm vào quân nổi dậy. Ảnh: Inquirer

"Tôi cảm thấy dường như những kẻ khủng bố này muốn tiến hành thêm một cuộc xung đột khác kéo dài 50 năm nhằm giết chết người Philippines. Tôi không muốn có đổ máu, song nếu bọn họ chọn làm điều đó thì được thôi. Sau khi tôi hủy bỏ các lệnh ngừng bắn, bọn họ có thể bắt đầu các cuộc tấn công. Và chúng tôi cũng đã sẵn sàng sử dụng tài sản của mình. Chúng tôi hiện có rất nhiều oanh tạc cơ và tôi sẽ thả hết (bom)", nhà lãnh đạo Philippines tuyên bố.

Hiện lực lượng NPA chưa bình luận gì về cảnh báo trên của ông Duterte.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh cuộc hòa đàm đang tiến triển tốt đẹp giữa hai bên bỗng lâm vào thế bế tắc. Cuộc hòa đàm do Na Uy làm trung gian, đã nhanh chóng trở thành đối đầu sau khi NPA sát hại 6 binh sĩ và bắt cóc 2 người khác trong làn sóng bạo lực mới khiến nhà lãnh đạo Philippines tức giận.

[mecloud]KG7OgGu2SN[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news