Tin mới

Duterte nói "Trump muôn năm", khẳng định không căng thẳng với Mỹ nữa

Thứ năm, 10/11/2016, 08:38 (GMT+7)

Ngay sau khi kết quả bầu cử tổng thống Mỹ được công bố, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chúc mừng Donald Trump "muôn năm", đồng thời khẳng định sẽ không cãi cọ với Mỹ.

Ngay sau khi kết quả bầu cử tổng thống Mỹ được công bố, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chúc mừng Donald Trump "muôn năm", đồng thời khẳng định sẽ không cãi cọ với Mỹ.

"Tôi muốn chúc mừng ông Donald Trump. Muôn năm", Reuters dẫn lời Tổng thống Rodrigo Duterte phát biểu trong cuộc gặp mặt cộng đồng người Philippines ở Malaysia hôm 9/11.

"Tôi không muốn tranh cãi với Mỹ nữa, vì Trump đã đắc cử. Chúng ta giống nhau", ông Duterte nói thêm.

Duterte khẳng định sẽ không gây căng thẳng với Mỹ nữa sau khi Trump đắc cử. Ảnh: AP

"Philippines mong chờ được hợp tác với chính quyền mới của nước Mỹ để nâng cao mối quan hệ song phương, vốn được xây dựng dựa trên sự tôn trọng, lợi ích và cam kết chung đối với lý tưởng dân chủ cũng như quy tắc pháp quyền".

Tổng thống Philippines được đặt biệt danh là "Trump phương Đông" vì những phát ngôn gây sốc của ông.

Trước đó, ông Duterte đã khiến quan hệ song phương Mỹ - Philippines rơi vào trạng thái căng thẳng khi tuyên bố có thể cắt đứt mối quan hệ đồng minh lâu năm với Mỹ, dọa đuổi binh lính Mỹ đang đồn trú ở Philippines về nước hay dừng các cuộc tập trận chung. Ông Duterte bày tỏ tức giận khi chính quyền Tổng thống Obama đe dọa cắt viện trợ và cáo buộc Mỹ đối xử với Philippines như là "nước thuộc địa".

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump, 70 tuổi, đã đắc cử tổng thống Mỹ sau khi đánh bại đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton.

[mecloud]ej35XNrTTJ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.