Tin mới

Duterte ra lệnh giết con trai nếu dính vào ma túy

Thứ năm, 21/09/2017, 14:23 (GMT+7)

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố ông đã ra lệnh cho cảnh sát giết con trai cả của mình nếu chứng minh được anh này dính vào buôn lậu ma túy.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố ông đã ra lệnh cho cảnh sát giết con trai cả của mình nếu chứng minh được anh này dính vào buôn lậu ma túy.

Tuyên bố trên được ông Duterte đưa ra khi phát biểu trước người con trai 42 tuổi Paolo Duterte, Phó Thị trưởng thành phố Davao và các nhân viên chính phủ ở Manila hôm 20/9.

"Mệnh lệnh của ta là giết con nếu con bị bắt, và ta sẽ bảo vệ những người cảnh sát giết con", GMA News dẫn lời ông Duterte nói.

Ông Duterte cũng nhắc lại cảnh báo ông từng đưa ra trước đây khi vẫn còn làm Thị trưởng Davao.

Kể từ khi nhậm chức tổng thống, ông Duterte đã mở chiến dịch trấn áp mạnh tay nhằm vào cả người sử dụng lẫn buôn bán ma túy. Ảnh: Reuters

"Như tôi đã nói trước đây, nếu tôi có con dính vào buôn bán ma túy, các bạn cứ giết chúng để không ai nói được gì", ông Duterte nhấn mạnh thêm một lần nữa.

Con trai Tổng thống Duterte cùng với con rể ông - luật sư Manases Carpio, bị cáo buộc có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia từ Trung Quốc qua Hải quan Philippines.

Cả hai người đều phủ nhận cáo buộc, nói rằng chúng "vô căn cứ" và "dựa trên tin đồn".

Theo số liệu chính thức, hơn 3.800 người đã bị giết trong các cuộc truy quét của cảnh sát kể từ khi ông Duterte trở thành tổng thống hồi tháng 7/2016. Tuy nhiên, theo Tổ chức Quan sát Nhân quyền, con số này là 7.000 người.

Tổng thống Rodrigo Duterte thề sẽ từ chức nếu các đối thủ của ông có thể chứng minh bất kỳ thành viên nào trong gia đình ông dính đến ma túy và tham nhũng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news