Tin mới

Em bé 3 tháng bị bỏ lại cổng chùa cùng lời nhắn xót xa: 'Nhờ sư cô nuôi giùm'

Thứ ba, 26/05/2020, 17:34 (GMT+7)

Người mẹ dại dột gửi lại đứa con mới 3 tháng tuổi còn chưa dứt sữa cùng dòng nhắn nhủ khiến nhiều người vừa muốn trách, vừa thương.

"Gia cảnh con khổ, không nuôi nổi bé"

Mới đây, tại khu vực chùa An Thạnh Linh thuộc thị trấn Hòa Bình (Bạc Liêu) đã xảy ra một vụ việc liên quan đến trẻ em bị bỏ rơi. Theo đó, người nhà chùa đã phát hiện một thùng giấy đặt ngay cửa chính, khi mở ra, mọi người phát hiện bên trong là một bé gái khoảng 3 tháng tuổi.

Em bé bị mẹ bỏ rơi ở Bạc Liêu (ảnh Nhật Tân)

Bên trong thùng giấy, người mẹ để lại một ít sữa, quần áo cho bé cùng một mảnh giấy ghi nội dung ngắn gọn: "Con vì gia cảnh khốn khổ, sanh bé mà không nuôi nổi, nay mưu sinh ở xa, gửi bé nhờ sư cô nuôi giùm".

>> Xem thêm: Bé gái 2 ngày tuổi bị mẹ ném xuống hố phân sâu 2m đã qua cơn nguy kịch

Em bé có gương mặt trắng trẻo, bụ bẫm được sư cô đón vào chùa, sau đó chính quyền địa phương cũng đã đến làm việc. Theo trụ trì chùa An Thạch Linh, nếu như sau 7 ngày không có người thân đến nhận, nhà chùa sẽ hoàn thành các thủ tục nhận nuôi bé theo đúng quy định.

Sinh con rồi gửi cho chùa - hành động gây tranh cãi

Câu chuyện mẹ sinh con rồi gửi chùa nuôi không còn xa lạ và mỗi lần xuất hiện, được chia sẻ trên mạng xã hội đều gây tranh cãi gay gắt. Người trách mắng bà mẹ trẻ khi nỡ bỏ đứa con dứt ruột đẻ ra, bởi không ít đôi vợ chồng cầu không được, ước không thấy vậy mà có người lại nỡ bỏ đi.

Một em bé ở Thái Bình bị mẹ bỏ rơi (ảnh internet)

Cũng có ý kiến cảm thông cho hoàn cảnh của cô gái trẻ, vì không đủ khả năng nuôi con mới phải gửi lại nhà chùa. Hành động của bà mẹ cũng không phải quá nhẫn tâm bởi vẫn còn gửi lại thư cùng lời nhắn nhủ đến các sư cô. Mọi người hy vọng khi có đủ khả năng kinh tế, bà mẹ này có thể quay lại để đón con.

>> Xem thêm: Vụ 2 chị em bị bỏ rơi trong chùa: Người mẹ bất ngờ quay lại, tiết lộ lý do bỏ con gây ngỡ ngàng

Trước đó, cũng có rất nhiều trường hợp tương tự xảy ra. Những bà mẹ trẻ đầy tội lỗi bỏ con tại chùa kèm theo mảnh giấy với vô vàn lý do để biện minh cho tội lỗi của chính mình như đang đi học, không may đi quá giới hạn, hoàn cảnh khó khăn, đi lấy chồng khác...

Thực trạng sinh con ra rồi gửi nhà chùa diễn ra ngày càng nhiều gây tranh cãi (ảnh internet)

Mỗi người có một hoàn cảnh, một lý do riêng nhưng phải chăng người trẻ cần nhìn nhận lại bản thân khi liên tiếp có những vụ việc như vậy xảy ra. Chỉ một chút nông nổi tuổi trẻ lại để hậu quả cho người khác chịu thay, công bằng ở đâu khi ai không nuôi được con cũng gửi cho nhà chùa?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news