Tin mới

Em bé 3 tháng tuổi từ Hàn Quốc về Việt Nam tránh dịch 'một mình'

Thứ năm, 05/03/2020, 15:28 (GMT+7)

Trong chuyến bay đặc biệt từ sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) về tới sân bay Vân Đồn có tất cả 6 em nhỏ, trong đó em bé nhất chỉ mới 2-3 tháng tuổi, được bố mẹ gửi về để tránh dịch.

Mới đây, Zing.vnDân Việt vừa đưa tin câu chuyện cảm động về một chuyến bay đặc biệt. Cụ thể, câu chuyện kể về em bé chỉ 2-3 tháng tuổi "một mình" từ Hàn Quốc về Việt Nam mà không có bố mẹ đi cùng.

Theo thông tin từ đại diện hãng hàng không, khi máy bay về đến sân bay Vân Đồn, cháu bé được bà đón và làm các thủ tục nhập cảnh, kiểm tra y tế. Quá trình gửi có giấy uỷ quyền và thực hiện đầy đủ thủ tục.

Sau đó, cháu bé cùng với bà được đưa về khu vực chăm sóc y tế cách ly theo đúng quy trình.

Hình ảnh em bé được nhân viên y tế chăm sóc khi hạ cánh ở sân bay Vân Đồn. Ảnh: Cảng quốc tế Vân Đồn

Câu chuyện như sau: "Sân bay Vân Đồn trong suốt thời gian hơn 1 năm hoạt động khai thác đã chứng kiến nhiều điều đặc biệt trong những ngày đầu tháng 3 vừa qua vì đã đón các chuyến bay khởi hành từ ICN (Hàn Quốc).

Nhưng có lẽ điều đặc biệt nhất là lần đầu tiên đón những em bé 2 -3 tháng tuổi bay "một mình" được bố mẹ, gia đình tiễn ở sân bay và nhờ người quen trên chuyến bay ẵm về Việt Nam "tránh dịch virus corona (Covid-19).

Các bạn có thể đang lo lắng khi cả nước đón nhiều công dân Việt Nam từ Hàn Quốc về nước, họ sẽ cách ly thế nào, liệu có đảm bảo không? Những người làm phục vụ tuyến đầu tại sân bay Vân Đồn chúng tôi coi đó là công việc mình cần làm.

Chúng tôi hiểu đâu đó những đứa con tha hương từ Hàn Quốc, Trung Quốc, không phải ai cũng muốn là được về.

Một vài trong số họ, vì đã đánh đổi nhiều thứ để đi nên vẫn đang cố bám lấy mảnh đất họ đã chọn vì miếng cơm manh áo gia đình, và điều đẹp đẽ nhất là được trở về quê hương lúc này họ chỉ dám dành cho con, dù hành trình trở về, con phải "một mình".

Chúng tôi đã đón 2 em bé như vậy. Nhưng xa bố mẹ thì còn có các cô, các chú, bác đồng bào. Trên máy bay, có bác sỹ, về tới sân bay, các em có nhân viên y tế tại sân bay thay bố mẹ chăm sóc chu đáo đến khi đủ thủ tục để người thân tại Việt nam đón các em về nhà.

Nhìn những hình ảnh ấm áp này, tin rằng bố mẹ các bé sẽ thấy an tâm. Con đã an toàn về lại vòng tay gia đình, về quê hương".

Câu chuyện về tình yêu thương giữa tâm dịch virus corona (Covid-19) ngay sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng. Rất nhiều người đã gửi lời chúc đến các em nhỏ và đặc biệt là em bé nhỏ tuổi nhất khi đã về tới Việt Nam.

Giữa tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, câu chuyện về em bé nhỏ tuổi trên chuyến bay hồi hương đã khiến nhiều người thực sự cảm động. Câu chuyện đã thêm một lần nữa thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người dân Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news