Tin mới

Em bé được sinh ra từ phôi thai đông lạnh 27 năm trước, vừa sinh ra đã lập kỉ lục thế giới

Thứ năm, 03/12/2020, 14:34 (GMT+7)

Mới đây, một trường hợp lưu giữ phôi thai đông lạnh lâu nhất thế giới đã được xác lập kỉ lục. Đáng nói là hai chị em nhà Molly đều được sinh ra bằng phương pháp này.

Bé Molly Gibson nặng 3 kg, cất tiếng khóc chào đời vào ngày 26/10 chính là em bé xác lập kỉ lục này. Phôi thai được cất giữ suốt 27 năm qua. Phôi thai sinh ra bé Molly Gibson được đông lạnh từ tháng 10/1992 và được cấy vào tử cung của bà mẹ tên là Tina Gibson ở Tennessee hồi tháng 2 năm nay. Đáng nói là kỉ lục lưu giữ phôi thai cũ lại do chính chị gái của em xác lập. Molly Gibson có chị gái Emma Gibson được sinh vào tháng 11/2017. Emma Gibson chính là em bé nắm giữ kỉ lục lưu giữ phôi thai cũ với 24 năm tuổi.

Bé Molly Gibson. Ảnh: internet

Tuy nhiên, với bố mẹ Emma Gibson, Molly Gibson, họ không quan tâm kỉ lục mà chỉ chú ý tới sự mạnh khỏe của đứa trẻ nhà mình: "Lúc Emma chào đời, chúng tôi vui mừng vì có con. Giờ đây, với Molly, cảm xúc cũng như vậy".

Mẹ hai em bé là Tina Gibson. Cô đã nhờ sự giúp đỡ của Trung tâm hiến tặng phôi thai quốc gia Mỹ, một tổ chức phi lợi nhuận ở Knoxville nhận lưu trữ phôi thai đông lạnh mà những bệnh nhân thụ tinh trong ống nghiệm không dùng tới. Đáng nói là Tina phát hiện mình mang bầu Molly chỉ vài ngày trước khi Mỹ công bố đại dịch Covid-19.

Ảnh: internet

Hai vợi chồng Tina từng rất đau khổ do bệnh vô sinh, họ dự định sinh xin con nuôi, nhưng sau đó bố mẹ cả hai đã gợi ý việc nhận phôi thai. Ban đầu, Tina khá lo lắng về khả năng sinh nở thành công của phôi thai đông lạnh. Tuy nhiên, bác sĩ kiêm chủ tịch, giám đốc y tế của Trung tâm đã đảm bảo rằng phôi thai vô cùng khỏe mạnh.

Sự ra đời của Molly là niềm hạnh phúc to lớn nhất trong năm 2020: "Mỗi ngày, hai vợ chồng đều nói về các con. Không thể tin được chúng tôi có không chỉ một mà tận hai cô con gái".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news