Tin mới

Em bé người Lào sống sót kì diệu dù bị bỏ đói 2 tuần sau vụ vỡ đập thủy điện

Thứ sáu, 10/08/2018, 14:15 (GMT+7)

Thảm họa vỡ đập thủy điện ở Lào hôm 23/7 đã khiến hàng nghìn người mất nhà cửa, nhiều người vẫn đang mắc kẹt trong các đống đổ nát. Nhưng, điều khiến mọi người bất ngờ chính là một cậu bé vẫn còn sống sót sau gần 2 tuần dù không có gì để ăn uống.

Thảm họa vỡ đập thủy điện ở Lào hôm 23/7 đã khiến hàng nghìn người mất nhà cửa, nhiều người vẫn đang mắc kẹt trong các đống đổ nát. Nhưng, điều khiến mọi người bất ngờ chính là một cậu bé vẫn còn sống sót sau gần 2 tuần dù không có gì để ăn uống.

Theo Global Times, khi khảo sát một ngôi làng ở thị trấn Sanamxai, tỉnh Attapeu, tình nguyện viên người Mỹ Michael Alfaro (33 tuổi) đã phát hiện một em bé nằm trong ngôi nhà bỏ hoang. Cậu bé này đang thoi thóp vì bị bỏ đói nhiều ngày.

“Trước mắt tôi là một căn nhà trống rỗng, tôi không mong sẽ tìm được ai. Nhưng tôi nghĩ, tốt hơn là nên kiểm tra kỹ và sau đó, tôi thấy có một em bé nằm trên tấm chăn đặt trên mặt đất”, Michael mô tả cảnh tượng vào thời điểm đó.

Dù bị bỏ lại một mình trong 2 tuần sau vụ vỡ đập thủy điện, em bé người Lào vẫn sống sót kỳ diệu. (Ảnh: Metro)

Vào lúc được tìm thấy, em bé rất yếu và bị sốt khoảng 38 độ, và không thể khóc được. Vì không được ăn uống trong nhiều ngày, em bé bị mất nước và suy dinh dưỡng nghiêm trọng.

Michael ngay lập tức đưa em bé tới trạm y tế để cấp cứu. “Đây là một phép lạ. Tôi đã xuất hiện ở đúng nơi vào đúng thời điểm. Nếu đến chậm một vài tiếng, em bé có thể không còn sống”, Michael chia sẻ với báo chí.

Global Times cho biết, mẹ của cậu bé cũng ở trong ngôi nhà bỏ hoang với 2 đứa con nữa. Nhưng em bé lại bị bỏ lại một mình ở nơi khác với mẹ và anh chị.

Sức khỏe mẹ của em bé cũng đang rất yếu, nhưng cô nhất quyết không rời đi và muốn chờ chồng mình trở về. Thật không may, có tin tức rằng chồng cô có thể đã chết trong sự cố vừa qua.

Anh Michael đã bế cậu bé đi bộ trong quãng đường hơn 1 km để tới trạm y tế của đội tình nguyện viên Hàn Quốc. (Ảnh: Metro)

Michael cho biết, tình hình ở hiện trường rất khủng khiếp, với ít nhất 1.000 người chết và mất tích.

“Vùng đất ở đây giống như cát lún. Nếu không cẩn thận chắc chắn sẽ bị mắc lại. Điều đáng sợ hơn là, những kẻ buôn người đã để ý đến nhiều đứa trẻ ở đây”. Michael nói và kêu gọi chính phủ cần tích cực trợ giúp nhiều hơn.

Theo báo cáo tuần này của Liên Hợp Quốc (LHQ), có ít nhất 34 người chết, 97 người mất tích và 6.000 người đã phải sơ tán do sự cố vỡ đập Xe Pian-xe Namnoy.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news