Tin mới

Thượng đỉnh Mỹ Triều ở Hà Nội: Tiết lộ những điều phía sau đầy bất ngờ

Thứ bảy, 02/03/2019, 10:18 (GMT+7)

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội giữa hai nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Donald Trump tại Hà Nội mới đây đã để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ với không ít điều bất ngờ khó tin.

Hãng tin BBC đưa tin cho hay thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội mặc dù không đạt được thỏa thuận đi đến tuyên bố chung giữa hai nhà lãnh đạo, song dư âm của nó vẫn còn khá ấn tượng.

1. Lần đầu tiên lãnh đạo Kim Jong-un trả lời câu hỏi của phóng viên nước ngoài

BBC cho hay việc các lãnh đạo thể giới trả lời câu hỏi từ phóng viên nước ngoài là điều không có gì đặc biệt.

Song đối với Triều Tiên thì luôn khác, đây rõ ràng là điều khá đặc biệt.

Theo đó, khi được một phóng viên đặt câu hỏi rằng ông có tự tin về việc sẽ đạt được một thỏa thuận (với Tổng thống Trump) hay không, ông Kim trả lời qua một thông dịch viên rằng: "Vẫn còn quá sớm để nói bất cứ điều gì, nhưng tôi sẽ không nói rằng tôi bi quan. Những gì tôi cảm thấy ngay bây giờ là kết quả (thượng đỉnh) sẽ tốt đẹp".

Đây có thể là lần đầu tiên ông Kim trả lời phỏng vấn từ truyền thông quốc tế và câu hỏi trên đến từ phóng viên David Nakamura của tờ Washington Post.

Sau đó, ông Kim dường như đã quen với các câu hỏi và các phóng viên tranh nhau đặt câu hỏi khi được cho phép phỏng vấn ngắn với lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên trước thềm cuộc họp song phương diễn ra.

Khoảnh khắc em gái ông Kim lọt vao ống kính phóng viên. Ảnh: Dân Việt

Khi được hỏi liệu ông đã sẵn sàngphi hạt nhân hóa hay chưa, nhà lãnh đạo Triều Tiên đáp: "Nếu không sẵn lòng làm điều đó, tôi đã không ngồi ở đây lúc này".

2. Trump giận giữ và yêu cầu các phóng viên "nhỏ nhẹ" với ông Kim

Trong buổi thượng đỉnh, khi chia sẻ với truyền thông, dường như câu hỏi của các phóng viên dành cho ông Kim khiến ông Trump lo lắng.

Người đứng đầu Nhà Trắng đã chỉ trích gay gắt các phóng viên và nói với họ rằng họ không thể nói chuyện với nhà lãnh đạo Triều Tiên giống như vẫn thường nói với ông.

"Làm ơn đừng lớn tiếng, lúc này không giống như anh đang nói chuyện với Trump đâu nhé", ông chủ Nhà Trắng nhắc nhở phóng viên.

3. Dàn vệ sĩ áo đen chạy bộ

Hình ảnh dàn vệ sĩ áo đen chạy bộ theo xe nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: Dân Việt

Tại hội nghị thượng đỉnh ở Hàn Quốc và Singapore diễn ra vào các năm trước, đội vệ sĩ Triều Tiên dã gây sốt toàn cầu khi chạy bộ theo chiếc xe limousine của ông Kim.

Một lần nữa hình ảnh này đã được lập lại tại Việt Nam khi dàn vệ sĩ áo đen cũng chạy bộ theo xe của nhà lãnh đạo Triều Tiên ở ga Đồng Đăng, Lạng Sơn.

4. Em gái ông Kim "lén" nhìn anh trai và ông Trump

Bà Kim Yo Jong được coi là một trong những phụ tá tin cậy nhất của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Do đó, bà Bà Kim Yo Jong thường xuyên là người tháp tùng anh trai trong nhiều chuyến công tác nước ngoài, trong đó mới nhất là chuyến tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến tham dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Trump.

Ngay khi mới đặt chân đến Việt Nam, bà Kim Yo Jong đã nhanh chóng thể hiện vai trò của mình khi thị sát kỹ ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) trước khi ông Kim Jong-un xuống tàu.

Một trong những khoảnh khắc khá thú vị lọt vào ống kính của phóng viên chính là hình ảnh bà Kim Yo Jong đứng nép sau cây cột của khách sạn khách sạn Metropole, nhìn về phía anh trai và ông Trump khi hai nhà lãnh đạo đang đi dạo và nói chuyện riêng.

Ngay khi nhận ra mình bị lọt vào ống kính, bà Kim Yo Jong mới lùi lại. Một lần khác, bà bị bắt gặp nép sau một chậu cây lớn khi anh trai và Tổng thống Trump đang nói chuyện với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news