Tin mới

Em gái tung ảnh anh rể cùng nhân tình để trả thù “hộ” chị?

Thứ năm, 22/05/2014, 09:49 (GMT+7)

Lập nick ảo để đưa hình ảnh, tên tuổi “tình địch” lên facebook kèm những lời lăng mạ, sỉ nhục khiến cho đối phương “thân bại danh liệt” là một trong những chiêu mà hiện nay mội số người đang dùng để trả thù “hộ” chị gái, em gái mình.

Lập nick ảo để đưa hình ảnh, tên tuổi “tình địch” lên Facebook kèm những lời lăng mạ, sỉ nhục khiến cho đối phương “thân bại danh liệt” là một trong những chiêu mà hiện nay mội số người đang dùng để trả thù “hộ” chị gái, em gái mình.

Chị “vạch áo cho người xem lưng” em

Cách đây không lâu, cô gái trẻ có nickname: K. Nguyễn đã tung lên mạng facebook hình ảnh được cô này cho nhân tình của chồng em gái mình để tìm được sự đồng thuận của cư dân mạng. Họ liên tục lăng mạ, chửi bới hai người trong bức ảnh mà không hề biết thực hư câu chuyện có thật hay không.

Hình ảnh được cho là “tình địch” cùng nhân tình bị bôi nhọ và post lên mạng facebook

Nội dung câu chuyện được bạn K. Nguyễn chia sẻ như sau: “Làm mẹ đơn thân là điều không ai muốn. Nhưng chắc điều đó sắp xảy ra với em gái mình. Xót xa quá mọi người ơi! em gái mình lấy chồng được ba năm nhưng chưa lúc nào được một ngày hạnh phúc vì cô người yêu cũ của chồng.

Cô bạn gái cũ đó dù đã có người yêu nhưng vẫn không chịu buông tha tình cũ là chồng em mình. Bọn họ yêu nhau tận 6,7 năm nhưng không lấy được nhau. Đến lúc em rể cưới em gái mà bọn họ vẫn dấm dúi qua lại.

Xót xa hơn người yêu cô ta đã có một đời vợ. Vợ anh này do không chịu nổi cảnh anh ta nói dối đi công tác nhưng sự thật là đi biển với cô ta. Lúc về nhà lại còn chỉ tay vào mặt vợ bảo nếu động đến nó (cô ta) thì đừng trách tôi, nên cô vợ ấy đã ôm con bỏ đi.

Giờ em gái mình cũng lại sắp rơi vào cảnh đó rồi. Không hiểu sao lúc chuẩn bị cưới gia đình phản đối kịch liệt mà em mình vẫn bất chấp để lấy. Bây giờ ngồi khóc một mình. Xót xa cho em gái nên mình đăng bài lên đây để các mẹ nếu có rơi vào hoàn cảnh tương tự, tư vấn cho em mình cách xử lý với nhé.

Hôm qua chị đồng nghiệp cho mình xem ảnh của người yêu con bé ấy. Hai đứa nó đi chơi, mình nhìn ngứa mắt quá nhưng không biết làm thế nào để không ảnh hưởng đến em gái mình. Bên dưới là hình ảnh của chúng nó đang hú hí với nhau”.

Em gái “tố” anh rể, tung ảnh tình địch lên facebook để lăng mạ

Một tuần trước, trong đoạn chia sẻ đầy bức xúc kèm theo hình ảnh trên Facebook, một người phụ nữ có nick name Hoa Cúc Dại đã tố “anh rể” mình có bồ bịch bên ngoài và mong muốn mọi người cùng chia sẻ , chia sẻ thông tin tin để vạch mặt cô nhân tình thay chị.

Em gái post ảnh được cho là của anh rể cùng nhân tình để trả thù “hộ” chị gái

Nôi dung đoạn thông tin như sau: “Các mẹ cho em hỏi có ai biết thông tin về đứa con gái trong bức hình không. Em chỉ biết cô ta là giáo viên mầm non con người đứng bên cạnh là chồng chị gái em. Nhìn ảnh là mọi người hiểu như thế nào rồi. Em chia sẻ lên đây rồi xoá cái ảnh này trong máy tính chứ giữ lại thấy buồn nôn lắm!”

Sau khi được chia sẻ, có rất nhiều ý kiến tỏ ra đồng tình với cô gái trẻ về việc trả thù “hộ” chị gái. Tuy nhiên, một số người lại không đồng tình và cho rằng đó là chuyện “riêng” của gia đình chị gái nên không thể xen vào. Việc làm này có thể vi phạm về quyền tự do cá nhân của người bị hại.

“Sự việc chưa biết rõ ngọn ngành, đúng sai nên mình không thể khuyên chị bạn nên xử lý như thế nào. Cách tốt nhất là để họ tự giải quyết với nhau thôi”, bạn có nick name Thỏ Ngọc chia sẻ.

Bạn Nguyên Bình thì bày tỏ: “Xin lỗi nhưng việc làm của bạn theo mình là sai lầm. Bạn muốn giữ hạnh phúc cho chị gái mình thì điều trước tiên là cô gái kia phải ổn định thì mới không đi chọc phá gia đình chị bạn. Bạn đăng ảnh hai người họ lên có thể sẽ làm cho chị bạn thêm đau lòng và hơn hết càng làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của chị bạn mà thôi”

Bôi nhọ người khác trên mạng là vi phạm nhân quyền trắng trợn

Cả hai vụ việc nói trên đều xuất phát từ những phút giây thiếu kiềm chế, để rồi những người thân là chị mình, em mình… bị biến thành chủ đề đàm tiếu cho bàn dân thiên hạ.

Người trong cuộc quyết chí dùng mạng xã hội để post hình ảnh như một công cụ để bày tỏ thái độ bức xúc, lôi kéo sự ủng hộ về phía mình mà không quan tâm rằng những việc làm đó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bị bôi nhọ, nói xấu.

Trao đổi về vẫn đề này, bà Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển xã hội cho biết: “Việc lập nick ảo đưa những chi tiết đời tư, hình ảnh của của người khác lên mạng facebook để bôi nhọ, nói xấu khi chưa được sự đồng ý của họ là vi phạm nhân quyền trắng trợn.

Việc làm trên không chỉ làm hại đến bản thân người bị bôi nhọ mà còn ảnh hưởng đến gia đình, bố mẹ, người thân của người đó. Chính vì thế, họ có quyền truy tố, tố cáo người bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm họ trước pháp luật.

Để có thể hạn chế việc hình ảnh của mình có thể bị lợi dụng, bị đưa lên mạng để nói xấu thì bản thân mỗi người nên thận trọng với những bí mật đời tư của mình. Một khi những thông tin đưa lên ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bản thân người bị hại thì nên tìm đến sự trợ giúp của pháp luật. Tuy nhiên việc điều tra này trên thực tế là không hề dễ dàng”.

Hạnh Thuý

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chị gái