Tin mới

Em trai 'cậu bé đạp xe từ Sơn La về Hà Nội' đã qua đời

Thứ bảy, 20/04/2019, 22:59 (GMT+7)

Em trai Vì Quyết Chiến, cậu bé đạp xe từ Sơn La về Hà Nội thăm em, đã qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, bác sĩ Đỗ Văn Đô, Bệnh viện Nhi T.Ư cho hay mặc dù các bác sĩ rất nỗ lực, nhưng Vì Văn Lực (2 tháng tuổi) - em trai bé Vì Quyết Chiến, cậu bé đạp xe từ Sơn La về Hà Nội thăm em đã trở nặng. Do đó, chiều ngày 20/4, gia đình đã đưa cháu bé về quê, về đến nhà chừng 10 phút thì em bé đã qua đời.

Theo chia sẻ của anh Đặng Như Quỳnh, gia đình đã sắp xếp xe để đưa bé Lực (em trai của Chiến) về lại ngôi nhà của mình ở Mộc Châu – Sơn La, lần đầu và cũng là lần cuối. Lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội, Hòa Bình và Sơn La đã hỗ trợ để có thể đưa em bé về thăm nhà một cách nhanh nhất.

Em trai Vì Quyết Chiến đã qua đời. Ảnh internet

Cuối tháng 3 vừa qua,Vì Quyết Chiến (13 tuổi) một mình đạp xe gần 100km từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em trai.

Theo tờ Trí thức trẻ, trưa ngày 25/3, đi học về, Chiến nghe được cuộc hội thoại giữa ông nội và mẹ. Lực ốm nặng, bệnh tình chuyển biến xấu. Chị Sâm dặn gia đình chuẩn bị bộ áo quan hậu sự nhỏ, đi mua một quả trứng luộc, chuẩn bị thắp hương cho Lực.

Do chưa bao giờ thấy mặt em trai vì từ ngày Lực sinh ra đều nằm viện. Lúc đó, Chiến quyết tâm xuống gặp em Lực.  Ban đầu Chiến dự định đạp xe đi Hà Nội, nhưng sau 103 km thì cậu mệt lả và được các bác tài xế tốt bụng chở về Hà Nội.

Hành động của Chiến khiến nhiều người cảm động. Sau chuyến đi, rất nhiều người hảo tâm đã hỗ trợ để Chiến được đi học và chữa bệnh cho em của Chiến. Chiếc xe không phanh đã được bán đấu giá và có trên 170 triệu đồng gửi tặng cho gia đình để chữa bệnh cho em của Chiến từ cuộc đấu giá này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news