Tin mới

Ép ma túy vào truyện tranh, nữ du khách nước ngoài vẫn không thoát

Thứ bảy, 27/09/2014, 14:19 (GMT+7)

Trong bìa 6 quyển truyện tranh của nữ du khách 27 tuổi quốc tịch Indonesia, cảnh sát phát hiện gần 5kg heroin.

Trong bìa 6 quyển truyện tranh của nữ du khách 27 tuổi quốc tịch Indonesia, cảnh sát phát hiện gần 5kg heroin.

gày hôm nay, 27/9, thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết : Đơn vị này đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Triwenning Puji Astuli (quốc tịch Indonesia) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Hành khách vậ chuyển ma túy vào Việt Nam(áo xanh).

Trước đó, vào khoảng 13h30 ngày 12/9, Đội Cảnh sát điều tra Tội phạm về Ma túy Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Công an phường Hàng Bông kiểm tra hành chính đối với Triwenning Puji Astuli tại Khách sạn Royal Palace. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cô gái 27 tuổi này có 6 cuốn truyện tranh, bên trong có chứa 4,929 kg heroin.

Tại cơ quan điều tra, Triwenning Puji Astuli khai được một người da đen gốc Phi tên là Staenly thuê vận chuyển hàng vào Việt Nam. Việc giao dịch, liên lạc giữa các đối tượng đều thông qua điện thoại và Internet.

Hai ngày sau, Triwening Puji Astuti nhập cảnh vào sân bay Nội Bài để gặp một nam thanh niên người Việt từ TP.HCM ra Hà Nội nhận 6 quyển truyện tranh. Trong thời gian chờ, cô thuê khách sạn trên phố Hàng Bông để ở, chưa kịp giao hàng thì bị bắt. Trước đó, Triwening Puji Astuti đã 3 lần vận chuyển ma túy tại các nước như Malaysia, Hong Kong,…

Trung tá Chu Thị Hoa - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Hoàn Kiếm cho hay: Thủ đoạn của đối tượng này hết sức tinh vi và cũng hoàn toàn mới. Đối tượng đã ép heroin vào ruột cuốn truyện tranh rồi bọc thêm một lớp giấy bạc và chì ở bên ngoài nhằm qua mặt máy soi chiếu an ninh.

Trang Lê

Tổng hợp/Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vân chuyển ma túy