Tin mới

ESPN: Việt Nam nên cẩn thận nếu không muốn rơi vào thảm cảnh như Indonesia năm 2010

Thứ ba, 11/12/2018, 11:59 (GMT+7)

Tờ ESPN cho rằng những bài học đắt giá trong lịch sử sẽ khiến thầy trò HLV Park Hang-seo phải đặc biệt cảnh giác trước Malaysia.

Tờ ESPN cho rằng những bài học đắt giá trong lịch sử sẽ khiến thầy trò HLV Park Hang-seo phải đặc biệt cảnh giác trước Malaysia.

 

Tờ báo nổi tiếng thế giới ESPN vừa có bài nhận định trước trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam gặp  Malaysia tại Bukit Jalil. Theo cây bút John Duerden, đây là lúc mà tuyển Việt Nam cần phải đặc biệt cảnh giác với Malaysia.

"Nếu những người hâm mộ Việt Nam cho rằng đội bóng của họ có thể dễ dàng vượt qua Malaysia tương tự như chiến thắng 2-0 ở vòng bảng thì họ nên cẩn thận.

Chớ quên rằng Malaysia từng thua đậm Indonesia 1-5 ở vòng bảng tại AFF Cup 2010 nhưng khi tái ngộ ở trận chung kết, Malaysia lại vùi dập Indonesia 4-2 để giành chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử. Chắn chắn, Việt Nam cần phải cẩn thận nếu không muốn rơi vào thảm cảnh giống Indonesia.

Lịch sử luôn tạo ra những bài học đắt giá. Trong tuần này, Việt Nam và Malaysia sẽ đối đầu ở trận chung kết. Đó là cơ hội để hai quốc gia vốn có niềm khát khao thống trị bóng đá  Đông Nam Á được ghi danh vào lịch sử.

Hai HLV đều có cơ hội cho riêng mình. Vị thuyền trưởng của Việt Nam – Park Hang-seo có thể được ghi danh giống như một huyền thoại, ông có thể sẽ giống như một minh tinh của màn bạc vậy.

Người hâm mộ Malaysia đang mơ về chức vô địch AFF Cup lần thứ hai trong lịch sử.

Trong những ngày tới, một bộ phim tài liệu về HLV Park có thể sẽ được ra rạp trên khắp Việt Nam. Những tiêu đề như kiểu "Park Hang-seo, người truyền cảm hứng" sẽ xuất hiện nếu Việt Nam chinh phục danh hiệu vô địch AFF Cup lần thứ hai trong lịch sử.

Những ngôi sao vàng vốn sở hữu những kỹ năng rất tốt đã trở nên thực dụng và khó bị đánh bại hơn dưới thời HLV Park Hang-seo. Không phải lúc nào bóng đá Việt Nam cũng dễ dàng để có được điều đó.

Trong khi đó, HLV Tan Cheng Hoe – người từng là trợ lý ở ĐT Malaysia khi họ vô địch AFF Cup 2010 cũng có triết lý riêng của mình. Khi ông tiếp quản đội tuyển vào năm ngoái, Malaysia là đội bóng rất thiếu sự tự tin lẫn năng lượng. Nhưng rõ ràng, Malaysia đã có sự cải thiện rõ rệt dù họ để thua Việt Nam ở vòng bảng.

Bây giờ, HLV Tan sẽ còn 180 phút để tìm kiếm kết quả tốt nhất và làm nên lịch sử với bóng đá Malaysia. Lúc này, Malaysia là một tập thể thiện chiến và giàu tham vọng. Hãy nhìn ngôi sao Syahmi Safari, cậu ấy mới 20 tuổi nhưng có khát khao chiến đấu cực kỳ mạnh mẽ. Họ còn có một Safawi Rasid nguy hiểm ở bên cánh và Norshahrul Idlan rất lợi hại ở tuyến trên...

Chiến thắng vòng bán kết trước Thái Lan giúp tinh thần của Malaysia được khích lệ rất nhiều. Chẳng mấy người hình dung cuộc phiêu lưu của Voi chiến lại bị chặn đứng bởi "những chú hổ".

Người hâm mộ Việt Nam cũng đang cực kỳ lạc quan vào việc thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chinh phục ngôi vô địch.

Hiện tại, cả người hâm mộ ở Việt Nam và Malaysia đều có lý do để kỳ vọng. Đường phố Hà Nội và Sài Gòn có thể thêm một lần biến thành biển đỏ như hồi tháng Giêng khi Việt Nam giành Á quân giải U23 châu Á.

Nếu Việt Nam nâng cao chiếc cúp vô địch tại Hà Nội vào thứ Bảy tới thì cả nước sẽ hạnh phúc khôn xiết. Đó sẽ là một bữa tiệc cực kỳ đáng nhớ.

Điều tương tự cũng có thể xảy ra ở Malaysia. Chưa bao giờ sự kỳ vọng của CĐV ở đất nước họ lại lớn như bây giờ. Hãy nhìn xem, 40 ngàn vé đã được bán sạch chỉ sau vài phút. Hàng chục ngàn người đã chờ đợi, cắm trại suốt đêm hôm trước bên ngoài sân Bukit Jalil để mua vé. Cũng ở Bukit Jalil, đã có tới gần 90 ngàn người có mặt trong trận bán kết gặp Thái Lan.

Điều gì sẽ xảy ra khi hai đội gặp nhau là thứ rất khó đoán định với bất kỳ ai. Nhưng chắc chắn, người hâm mộ ở hai quốc gia vẫn đang nín thở để theo dõi trận đại chiến quan trọng nhất của bóng đá Đông Nam Á.

Cả Malaysia và Việt Nam đều đã sẵn sàng bùng nổ với niềm tin, niềm tự hào và phấn khích tột độ".

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news