Tin mới

EU sẽ sớm dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga?

Thứ năm, 16/10/2014, 09:35 (GMT+7)

Người đứng đầu phái đoàn của EU tại Liên Bang Nga\nVygaudas Usackas trong cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA Novosti đã cho biết, vào\ncuối tháng 10 này Liên minh châu Âu sẽ thảo luận để có thể dỡ bỏ các lệnh trừng\nphạt Nga.

 

 

Người đứng đầu phái đoàn của EU tại Liên Bang Nga Vygaudas Usackas trong cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA Novosti đã cho biết, vào cuối tháng 10 này Liên minh châu Âu sẽ thảo luận để có thể dỡ bỏ các lệnh trừng phạt Nga.

Trưởng phái đoàn EU tại Liên bang Nga Vygaudas Usackas

Ông Vygaudas Usackas nhấn mạnh, "các biện pháp trừng phạt Nga có thể chấm dứt, điều này tùy thuộc vào các động thái của Nga đối với cuộc xung đột ở Ukraine". Theo ông, quyết định dỡ bỏ một phần hoặc toàn bộ biện pháp trừng phạt sẽ được thực hiện tùy thuộc vào chính người Nga. Trong tuần trước Nga đã bắt đầu rút quân tại biên giới với Ukraine và giảm bớt căng thẳng với EU.

Như chúng ta đã biết, EU lần đầu tiên áp đặt trừng phạt chống lại nước Nga sau khi Moscow đồng ý bán đảo Crimea là một phần lãnh thổ của Nga. Sau đó, EU đã gia tăng các biện pháp trừng phạt Nga khi cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine lan rộng. EU cho rằng, Nga đứng đằng sau ủng hộ lực lượng ly khai chống lại chính quyền mới Kiev thân phương tây.

Tổng cộng đã có 119 công dân Nga bị cấm nhập cảnh vào EU và hàng loạt các biện pháp trừng phạt kinh tế khác chống lại Nga đã được EU áp dụng. Đáp lại, Nga áp đặt một lệnh cấm vận về các sản phẩm nông nghiệp của châu Âu bao gồm các sản phẩm thịt, rau quả, hải sản, cá ướp lạnh, sữa và sản phẩm sữa.

Nga cho rằng, các biện pháp trừng phạt của châu Âu đối với Nga sẽ chỉ làm xấu đi quan hệ giữa Nga và EU. Nước Nga hoàn toàn có khả năng ứng phó với các biện pháp trừng phạt này và EU cũng chịu hậu quả từ chính các biện pháp trừng phạt của họ.

Theo Yên Hưng (Newsland/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news