Tin mới

Everton 3-0 Arsenal: Pháo thủ lao dốc

Thứ hai, 07/04/2014, 08:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Arsenal đang cho thấy sự lao dốc không phanh, từ đội dẫn đầu BXH, giờ đây họ đang đứng trên bờ vực thẳm với nguy cơ bị bật bãi khỏi top 4.

(Tinmoi.vn) Arsenal đang cho thấy sự lao dốc không phanh, từ đội dẫn đầu BXH, giờ đây họ đang đứng trên bờ vực thẳm với nguy cơ bị bật bãi khỏi top 4.

 

Thầy trò Wenger đến làm khách trên sân Goodison Park của Everton với mục tiêu có điểm để duy trì khoảng cách với chính đối thủ này để đảm bảo an toàn cho vị trí thứ 4 trên BXH. Bởi hiện tại, họ chỉ hơn Everton 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Và để thua trong cuộc đối đầu này đồng nghĩa với việc nguy cơ bật bãi khỏi nhóm giành vé dự Champions League mùa sau là rất cao.

Trước những áp lực tâm lý đó, Arsenal đã có một trận đấu khá nhạt nhòa. Trong khi đó, đội chủ nhà với phong độ đang lên cao sau 5 thắng lợi liên tiếp, Everton không chút ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu.

Everton chơi tấn công ngay từ đầu

Không một chút e dè trước đối thủ tới từ London, các cầu thủ Everton nhanh chóng triển khai thế trận với những pha lên bóng khắp mặt sân. Sức ép được tăng dần lên phần sân của Arsenal nhờ khả năng cơ động của đội bóng áo xanh cùng những pha tranh chấp hết sức quyết liệt. Ở phía trên Lukaku trở thành mối đe dọa thường trực với khung thành của Szczesny nhờ khả năng càn lướt và phạm vi hoạt động rộng.

Tỷ số được mở cho đội chủ nhà phút 14 sau một tình huống hàng thủ Arsenal không theo sát Lukaku để chân sút Bỉ dứt điểm và Naismith băng vào đá bồi. Bàn thua không khiến hệ thống phòng ngự của Pháo thủ nhận ra vấn đề, gần cuối hiệp 1 họ tiếp tục để cho Lukaku có bóng thoải mái bên góc trái trước khi di chuyển vào trong và thực hiện cú đá tung lưới Szczesny nhân đôi cách biệt cho Everton.

Bước sang hiệp 2, tình thế không có nhiều thay đổi cho Pháo thủ dù HLV Wenger đã liên tục có những điều chỉnh nhằm cải thiện lối chơi cho đội nhà. Trong tình cảnh chưa tìm được lối thoát, Arsenal lại nhận thêm bàn thua thứ ba với pha đá phản lưới của Arteta phút 62. Những nỗ lực sau đó của đội khách hoàn toàn trở nên vô vọng và đành chấp nhận thất bại.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Premier League