Tin mới

EVN đề nghị Bộ Công an xử lý đối tượng tung tin thất thiệt về tăng giá điện

Chủ nhật, 05/04/2020, 11:05 (GMT+7)

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định chưa có chủ trương tăng giá điện như một số đối tượng tung tin trên mạng xã hội.

Tin đồn tăng giá điện là thất thiệt

EVN vừa có công văn đề nghị Bộ Công an làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng tung tin thất thiệt trên mạng xã hội.

Công văn của EVN cho biết, thời gian gần đây, trên mạng xã hội có lan truyền thông tin nghi ngờ có điều chỉnh giá điện trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp. Kèm theo đó, EVN đưa ra một số tài khoản mạng xã hội tung tin đồn thất thiệt này.

EVN khẳng định: “Từ đầu năm đến nay EVN không nhận được bất cứ thông tin nào từ Bộ Công Thương liên quan đến việc điều chỉnh giá điện.

Các thông tin đồn thổi trên mạng xã hội như vậy hoàn toàn là thất thiệt, giả mạo, gây hoang mang dư luận. Thậm chí gây chia rẽ trong bối cảnh cả hệ thống chính trị và nhân dân cả nước đang tập trung rất cao cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19”.

EVN báo cáo và đề nghị Bộ Công an làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng tung tin thất thiệt trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm phòng chống Covid-19 như hiện nay.

Trước đó, do có thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc EVN âm thầm tăng giá điện, Bộ Công Thương đã khẳng định, đến hết quý II-2020, EVN chưa được tăng giá điện.

Thậm chí, Bộ Công Thương và EVN còn kiến nghị Chính phủ giảm giá điện cho khách hàng nhằm chia sẻ khó khăn do Covid-19 gây ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news