Tin mới

EVN không cắt điện dịp lễ Quốc khánh 2/9

Thứ ba, 20/08/2019, 20:04 (GMT+7)

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu các đơn vị trực thuộc không cắt điện trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 để đảm bảo cho các hoạt động kỷ niệm.

Theo đó, EVN yêu cầu các đơn vị bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đối trong tình huống xảy ra sự cố.

Tập trung ưu tiên bảo đảm điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa của các địa phương trong dịp Lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9.

Cụ thể, không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng từ 0h ngày 1/9 đến 24h ngày 2/9/2019, trừ trường hợp xử lý sự cố.

EVN cũng yêu cầu các Tổng công ty Điện lực chỉ đạo các công ty điện lực bố trí máy phát điện dự phòng nhằm bảo đảm điện tại các trọng điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa lớn của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng cường kiểm tra tình trạng hoạt động của các trạm biến áp phân phối tại các trọng điểm cung cấp điện. Ảnh: VGP/ Toàn Thắng

Đồng thời, bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để bảo đảm kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố. Tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, đảm bảo an toàn hành lang tuyến đường dây.

Phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Cùng với đó, yêu cầu Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia thông báo cho các đơn vị phát điện ngoài Tập đoàn bảo đảm mức độ sẵn sàng cao nhất để đáp ứng khi hệ thống yêu cầu huy động.

Các Tổng công ty Điện lực chỉ đạo các công ty điện lực chủ động làm việc với UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ, hội, đảm bảo cung cấp điện ổn định và thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong các ngày Lễ.

Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin bảo đảm vận hành an toàn, tin cậy hệ thống đường truyền để vận hành an toàn hệ thống điện và mạng máy tính hoạt động tốt. Tổ chức trực 24/24h phục vụ công tác điều hành của tập đoàn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news