Tin mới

EVNNPT muốn xây Đài vinh danh đường dây 500kV Bắc-Nam 108 tỷ

Thứ bảy, 08/10/2016, 19:28 (GMT+7)

Công trình dự kiến được xây dựng bằng nguồn đóng góp của các tổ chức, cá nhân và một phần trích từ quỹ phúc lợi của EVNNPT.

Công trình dự kiến được xây dựng bằng nguồn đóng góp của các tổ chức, cá nhân và một phần trích từ quỹ phúc lợi của EVNNPT.

Thông tin được đăng tải trên báo VnExpress, Tổng công ty Truyền tải Quốc gia có ý tưởng xây dựng Đài vinh danh Công trình Truyền tải điện 500 kV Bắc Nam, với số vốn đầu tư khoảng 108 tỷ đồng.

Công trình truyền tải điện 500 kV Bắc - Nam đánh dấu mốc lịch sử quan trọng trong sự phát triển ngành Điện lực Việt Nam. (Ảnh: EVN)

Mục đích xây Đài vinh danh là để tri ân các thế hệ cán bộ, kỹ sư, công nhân đã tham gia xây dựng công trình này, tuy nhiên đây mới là ý tưởng, chưa được EVNNPT triển khai.

Theo EVNNPT, Công trình truyền tải điện 500 kV Bắc - Nam đánh dấu mốc lịch sử quan trọng trong sự phát triển ngành Điện lực Việt Nam, thể hiện tầm nhìn chiến lược, quyết sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước, trí sáng tạo, tinh thần quyết tâm lao động quên mình và trách nhiệm cao của đông đảo đội ngũ cán bộ phụ trách, kỹ sư và công nhân Việt Nam.

Theo lãnh đạo EVNNPT, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung – đơn vị được tổng công ty giao nhiệm vụ triển khai dự án, đã báo cáo và được tỉnh Gia Lai đồng ý cho xây dựng công trình trong khu vực quy hoạch Công viên văn hóa các dân tộc Gia Lai. Sau khi công trình hoàn thành sẽ bàn giao cho địa phương quản lý.

Về số vốn dự kiến 108 tỷ đồng để xây dựng Đài vinh danh, lãnh đạo EVNNPT cho biết, nguồn tiền được lấy một phần từ Quỹ phúc lợi của tổng công ty và đóng góp của các tổ chức, cá nhân khác.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: EVNNPT 108 tỷ