Tin mới

FA Trung Quốc chi tiền thuê người yêu dịp tết

Thứ sáu, 05/02/2016, 09:53 (GMT+7)

Tết là thời điểm nhiều thanh niên độc thân Trung Quốc đứng trước sức ép hôn nhân từ gia đình.

Tết là thời điểm nhiều thanh niên độc thân Trung Quốc đứng trước sức ép hôn nhân từ gia đình. 
Để đối phó vấn đề này, Trung Quốc hiện có dịch vụ cho thuê bạn gái về ra mắt gia đình. Mức phí dành cho dịch vụ này có thể lên đến 32 USD cho một giờ (tương đương khoảng 700 nghìn đồng).

Vừa qua, Trung Quốc đã thực hiện một cuộc khảo sát qui mô lớn với sự tham gia của 1.000 người độc thân dưới 40 tuổi sống tại các thành phố lớn trên khắp Trung Quốc.

Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy, khoảng 80% thanh niên độc thân Trung Quốc phải chịu sức ép từ phía gia đình. Họ cũng cho biết, Tết chính là thời điểm của những câu hỏi không hồi kết về vấn đề kết hôn.

Theo Modern Express, những câu nói cha mẹ thường sử dụng để thúc giục con cái là: “Con không còn trẻ nữa”, “Cha mẹ ngày càng già” hay “Con gái của bạn mẹ vừa sinh con. Đứa trẻ rất dễ thương”.

Trong khi các phụ huynh Tứ Xuyên nhờ đến sự thuyết phục của họ hàng thì các vị "bô lão" tại Thượng Hải không ngừng cằn nhằn và ép đi xem mặt là cách thúc giục đến từ cha mẹ tại Quảng Tây.

Các bậc phụ huynh lựa chọn đối tượng cho con trong một "hội chợ" mai mối tại thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc vào hôm 20/12/2015.

Nỗ lực của các bậc phụ huynh là có lý do. Theo thông tin của bộ phận xử lý các vấn đề dân sự của tỉnh Giang Tô cung cấp, độ tuổi kết hôn tại thành phố Nam Kinh hiện tại tương đối muộn. Cụ thể là 32,4 tuổi đối với nam à 30,4 tuổi đối với nữ. Trong khi đó, tuổi kết hôn của thế hệ trước như bố mẹ thường rất sớm.

Những người trẻ tuổi ngày nay thường cảm thấy khó tìm người lý tưởng. Họ cho rằng cuộc sống bó hẹp là rào cản lớn nhất. 3/4 thanh niên tham gia khảo sát cho biết, cuộc sống hàng ngày của họ chỉ gói gọn giữa nhà và cơ quan. Họ hầu như không có cơ hội gặp gỡ những người khác giới.

Thậm chí, nếu có bạn trai hay bạn gái, họ cũng không dễ dàng tiến tới hôn nhân. 68% cho rằng, sự khắt khe của người yêu và gia đình người yêu là nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ.

Vậy, họ sẽ làm gì để đối mặt với sức ép này?

28% số người tham gia khảo sát chọn cách nói chuyện thẳng thắn về vấn đề hôn nhân. Hơn 70% còn lại lựa chọn cách tránh né bằng việc giữ im lặng. 

Theo thông tin được đăng tải trên South China Morning Post cho thấy, hiện nay, một số thanh niên độc thân Trung Quốc bắt đầu tìm kiếm dịch vụ thuê người yêu về ra mắt trong dịp Tết. Tại Hongkong, một ứng dụng có tên Jobdoh giúp người dùng nhanh chóng tìm kiếm đối tượng với mức phí dịch vụ khoảng 32 USD một giờ.

Theo người sáng lập ứng dụng, "phần mềm này cũng nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều người". 

"Những người muốn đóng giả người yêu cần gửi một video giới thiệu bản thân dài khoảng 30 giây tới Jobdoh. Chúng tôi sẽ xem những đoạn băng này và thu thập đánh giá từ những người đã sử dụng dịch vụ trước đây. Nếu bạn có thể giới thiệu bản thân một cách chi tiết và cười nhiều hơn, bạn sẽ có cơ hội tốt".

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news