Tin mới

Fabregas đang ngày một rời xa Camp Nou

Thứ hai, 05/05/2014, 16:39 (GMT+7)

Camp Nou sẽ trải qua cuộc cách mạng triệt để trong mùa hè năm nay. Điều tương tự cũng sẽ diễn ra ở Old Trafford. Và, Cesc Fabregas sẽ là điểm nhấn của hai cuộc cách mạng này?

Camp Nou sẽ trải qua cuộc cách mạng triệt để trong mùa hè năm nay. Điều tương tự cũng sẽ diễn ra ở Old Trafford. Và, Cesc Fabregas sẽ là điểm nhấn của hai cuộc cách mạng này?

Câu trả lời: đó là khả năng rất lớn, khi Fabregas mỗi ngày lại tiến một bước rời xa khỏi Camp Nou. Tình yêu của Cesc với Barca là không phải bàn cãi, nhưng có những lý do khiến anh có thể phải rời Camp Nou vì tương lai của chính mình.

Trong trận gặp Bilbao, CĐV Barca đã dành những lời la ó nặng nề cho Fabregas, khi anh vào sân thay thế Xavi. Đó là một bất công lớn đối với người đã hy sinh thầm lặng cho Barca từ đầu mùa, khi anh đá tốt tất cả các vai trò mà Tata Martino giao phó. Nói cách khác, Fabregas như một miếng vá mà Martino sử dụng ở mọi vị trí trên hàng công và khu trung tuyến.

Fabregas sắp rời Barca

Khi các cules la ó Cesc, Tata Martino đã đứng ra bảo vệ anh. Nhưng rồi sau đó thì sao? Anh đã bị đẩy lên ghế dự trong trận làm khách ở El Madrigal. Trận ấy, sự bạc nhược của Barca được cứu rỗi bởi hai trung vệ đội chủ nhà, Gabriel và Musacchio. Bàn thắng quyết định tỷ số 3-2 mà Messi thực hiện diễn ra trong tình huống phối hợp với Fabregas.

Trong trận tiếp Getafe, một lần nữa Cesc phải tham gia từ băng ghế dự bị. Trận thứ hai liên tiếp ngồi dự bị thì không thể xem là Chính sách xoay vòng nhân sự. Hơn nữa, Barca chỉ còn thi đấu ở mặt trận La Liga, và những gì diễn ra cho thấy, từ chỗ đứng ra bảo vệ, chính Tata Martino đang không còn cho Fabregas cơ hội thể hiện mình.

Fabregas chỉ được vào sân khi Barca bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Chính tiền vệ 27 tuổi này đã tạo khác biệt ngay khi vào sân. Cesc khiến hàng thủ Getafe rối loạn với pha di chuyển vào vòng cấm, rồi chuyền bóng để Pedro dứt điểm, trước khi Sanchez đá bồi thành bàn. Cả Pedro và Sanchez đều có trận đấu nhạt nhòa, trong lần thứ hai liên tiếp họ được Tata Martino trao cơ hội đá cạnh Messi.

Nếu Fabregas đá chính, hoặc có mặt trên sân sớm hơn, câu chuyện có thể đã kết thúc theo chiều hướng có lợi cho Barca. Nghĩa là Barca đã có thể chiến thắng bằng cách áp đặt thế trận theo ý mình, chứ không bị gỡ hòa trong thời gian bù giờ. Không phải tự nhiên mà tờ Sport thân Barca chấm Cesc cùng Dani Alves là hai cầu thủ được điểm 6, cao nhất trong thành phần đội chủ nhà.

Đang trong độ chín của sự nghiệp, Fabregas cần được thi đấu nhiều hơn nữa, chứ không phải kẻ đi lấp vào các khoảng trống chiến thuật. Trở thành thủ lĩnh trong dự án mới của Man United thực sự hấp dẫn, rất đáng để Fabregas thử sức. Premier League không phải môi trường xa lạ với Cesc, và sự sáng tạo của anh chắc chắn sẽ dễ dàng được phát huy nếu gật đầu với Man United.

N.H

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Fabregas Barca Man Utd