Tin mới

Facebook chặn chia sẻ website khiêu dâm từ Việt Nam

Thứ ba, 08/12/2015, 08:42 (GMT+7)

Facebook mới đây đã mạnh tay chặn đứng việc chia sẻ một số đường link tới các trang web chứa nội dung người lớn, không lành mạnh tại Việt Nam.

Facebook mới đây đã mạnh tay chặn đứng việc chia sẻ một số đường link tới các trang web chứa nội dung người lớn, không lành mạnh tại Việt Nam.

Nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam hôm qua phát hiện mạng xã hội này chặn tất cả đường dẫn liên quan đến một diễn đàn khiêu dâm tiếng Việt khá nổi tiếng. Tất cả các chia sẻ, tin nhắn chứa đường dẫn này đều không thể gửi đi hoặc đăng tải dưới bất kỳ hình thức nào. Cụ thể, Facebook sẽ đưa ra cảnh báo với nội dung hệ thống phát hiện đường dẫn không an toàn. 

Ở thời điểm hiện tại, người dùng không thể chia sẻ đường link dẫn về các website này trên Facebook dưới bất kì hình thức nào

Động thái chặn các đường link trên của Facebook chắc chắn là một phần trong nỗ lực lành mạnh hóa, tăng chất lượng nội dung trên mạng xã hội này. Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Facebook chặn đứng đường link một số website. Tuy nhiên có một vài ý kiến cho rằng lý do chặn của Facebook có thể không liên quan đến nội dung khiêu dâm của website mà do lo ngại các trang web này có thể chứa mã độc gây nguy hiểm cho người dùng. 

Cảnh báo của Facebook và khẳng định đường dẫn đã bị khóa và không thể chia sẻ. 

Sự phát triển quá nhanh của Facebook đang kéo theo thách thức quản lý nội dung lành mạnh trên mạng xã hội này thời gian gần đây. Người dùng thường than phiền luôn nhận được các tin nhắn rác trong khi bảng tin (News Feed) cũng liên tục xuất hiện các thông tin, hình ảnh gây sốc, nhạy cảm ngoài ý muốn. 

T.V

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news