Tin mới

Facebook chính thức hỗ trợ truy cập bằng trình duyệt Tor

Thứ ba, 04/11/2014, 09:20 (GMT+7)

Mới đây, Facebook\nđã cung cấp một địa chỉ để người dùng có thể truy cập vào mạng xã hội này thông\nqua trình duyệt Tor. Với sự thay đổi này, tài khoản người dùng Facebook truy cập\nbằng Tor sẽ không bị nhầm là tài khoản bị hack.

  • https://facebookcorewwwi.onion/.

    Mặc dù người dùng vẫn phải đăng nhập bằng tài khoản cá nhân của mình nhưng sự thay đổi này của Facebook cũng làm dấy lên những lo ngại về việc bảo mật an ninh cùng với việc sẽ rất khó để kiếm soát nội dung mà người dùng trao đổi, tìm kiếm trên Facebook. Như trước đây, người dùng sẽ bị theo dõi về IP nhưng bây giờ, nếu họ vào Facebook bằng trình duyệt Tor, điều đó sẽ không còn khả thi nữa. Ví dụ: Có thể bạn đang ở Việt Nam vào lúc này nhưng tại thời điểm khác bạn lại xuất hiện tại Thụy Điển hay Canada.

    Truy cập Facebook trở nên dễ dàng nhưng cũng nhiều lo ngại được đặt ra

    Tor là viết tắt của The Onion Router – một trình duyệt được phát triển bởi Phòng thí nghiệm Nghiên cứu của Hải quân Mỹ, nhận được sự tài trợ của Bộ Ngoại giao Mỹ. Tor là phần mềm máy tính có chức năng xóa dấu vết, giấu địa chỉ IP xuất xứ của máy truy cập Internet khi gửi hay nhận thông tin qua mạng.

    Facebook đã có sự thay đổi tiếp theo về việc hỗ trợ truy cập sau khi họ sử dụng  https thay cho http với tất cả người dùng vào tháng 8 năm ngoái.

    Quốc Huy (Tổng hợp)/Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news