Tin mới

ứng dụng

Thứ tư, 02/05/2018, 10:51 (GMT+7)

Tính năng mới này giống Tinder một chút nhẹ...

Tính năng mới này giống Tinder một chút nhẹ...

Mark Zuckerberg vừa lên tiếng dứt khoát trong buổi hội nghị F8 hằng năm của mình, thông báo về một ứng dụng mới của Facebook sắp ra mắt.

Thông tin bất ngờ này được chính Mark Zuckerberg phát biểu trong buổi gặp mặt vào hôm qua (1/5), quyết định tiết lộ công trình mà Facebook đang hoàn thành trong suốt một năm vừa rồi. Ứng dụng hẹn hò mà Facebook đang tự phát triển sẽ mở ra một cánh cửa cạnh tranh, gây khó dễ mới cho những Tinder hay Hinge - nhưng cái tên phổ biến nhất trong việc hỗ trợ tìm bạn hẹn hò online.

Theo những hình ảnh giới thiệu, tính năng này sẽ xuất hiện ở ngay trong ứng dụng Facebook, là một biểu tượng ở góc phải màn hình trong trang cá nhân, có tên "Dating Home".

photo-1


Khi sử dụng tính năng này, mọi người có thể tự tạo một trang cá nhân riêng cho mục đích hẹn hò. Những thông tin này sẽ không hiện lên News Feed thông thường, mà chỉ được thấy bởi những ai cũng đang dùng chức năng hện hò để tìm kiếm nhau.

Facebook chính thức ra mắt ứng dụng hẹn hò, có chức năng nhắn tin bí mật - Ảnh 2.
 

Giao diện phần đầu trang cá nhân hẹn hò sẽ trông như thế này:

Facebook chính thức ra mắt ứng dụng hẹn hò, có chức năng nhắn tin bí mật - Ảnh 4.
 

Ở dưới ảnh đại diện và tên tuổi sẽ có các sự kiện đang diễn ra ở khu vực gần nhau, và các nhóm thành viên được gợi ý có cùng sở thích:

Facebook chính thức ra mắt ứng dụng hẹn hò, có chức năng nhắn tin bí mật - Ảnh 6.
 

Khi tham gia (Unlock) một sự kiện, bạn sẽ thấy được những ai sẽ có ý định đến tham dự, và những người đó cũng sẽ thấy bạn có tên trong danh sách. Ghi nhớ là những thông tin được thấy về nhau là của trang cá nhân hẹn hò, không phải trang cá nhân thường thấy trên Facebook.

Facebook chính thức ra mắt ứng dụng hẹn hò, có chức năng nhắn tin bí mật - Ảnh 8.
 

Để bắt đầu chat, hãy chọn "Interested" ở trang cá nhân của một người. Không biết liệu Facebook có định làm cử chỉ "quẹt trái, quẹt phải" như Tinder hay không, nhưng dù sao chúng ta có thể thấy một nút "Pass" để từ chối nữa cũng hiện lên bên cạnh:

Facebook chính thức ra mắt ứng dụng hẹn hò, có chức năng nhắn tin bí mật - Ảnh 10.
 

Khác với Tinder khi phải cần sự đồng ý từ cả 2 người, sau khi chọn "Interested" trên Facebook thì sẽ tiếp tục có một danh sách ảnh của người kia hiện lên để chúng ta dựa vào đó mà mở đầu cuộc trò chuyện:

Facebook chính thức ra mắt ứng dụng hẹn hò, có chức năng nhắn tin bí mật - Ảnh 12.
 

Chọn xong ảnh thì bạn sẽ bắt đầu bình luận về nó như một tin nhắn để gợi mở chủ đề cho cả 2:

Facebook chính thức ra mắt ứng dụng hẹn hò, có chức năng nhắn tin bí mật - Ảnh 14.
 

Phía bên kia khi nhận tin nhắn sẽ tùy ý quyết định có nên đáp lại hay không. Tin nhắn ở tính năng này là hoàn toàn riêng biệt so với Messenger hay bất kỳ dịch vụ nào của Facebook:

Facebook chính thức ra mắt ứng dụng hẹn hò, có chức năng nhắn tin bí mật - Ảnh 16.
 
Facebook chính thức ra mắt ứng dụng hẹn hò, có chức năng nhắn tin bí mật - Ảnh 17.
 

Chưa biết thực hư ra sao nhưng Mark Zuckerberg đã tự tin nói rằng ứng dụng của mình sẽ giúp người dùng tìm được những "nửa kia đích thực", chứ không phải những mối quan hệ tạm thời hoặc tình cảm chưa đủ sâu sắc. Đồng thời, vị CEO của Facebook cũng đang rất cảnh giác với những vấn đề về quyền riêng tư sau loạt scandal vừa rồi: "Chúng tôi muốn các bạn hiểu rằng ứng dụng này được thiết kế với tính riêng tư và an toàn bảo mật đến từng ngóc ngách."

Giám đốc Sản phẩm của Facebook - ông Chris Cox - cho biết ý tưởng làm ứng dụng này đến từ một cặp đôi khi họ chia sẻ rằng chính Facebook đã giúp họ tìm thấy nhau, cứ như định mệnh của cuộc đời họ. Vì thế, mục tiêu của Facebook là giúp có thêm nhiều người nữa được hạnh phúc như vậy, tận dụng được mạng lưới kết nối rộng lớn nhưng vẫn đảm bảo an toàn riêng tư.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news