Tin mới

Facebook đã hủy hoại cuộc sống của bạn như thế nào?

Thứ hai, 07/03/2016, 08:49 (GMT+7)

Mạng xã hội – Facebook, Twitter, Google Plus, Tumblr là những công cụ rất hữu ích, song nếu không biết cách sử dụng điều độ thì chúng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Mạng xã hội – Facebook, Twitter, Google Plus, Tumblr là những công cụ rất hữu ích, song nếu không biết cách sử dụng điều độ thì chúng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Việc dành quá nhiều thời gian trên những trang như Facebook có thể phá hoại cuộc sống người dùng, cả về thể chất lẫn tinh thần. Liên tục truy cập Facebook có thể khiến bạn mất ngủ, cảm thấy ghen tị với bạn bè và nhiều hệ quả khác.

1. Giảm tương tác giữa người với người

Thử tưởng tượng xem bạn bè và người thân của bạn sẽ cảm thấy thế nào khi gặp mặt họ mà bạn cứ dán mắt vào Facebook qua chiếc Smartphone? Nghiện mạng xã hội không chỉ khiến bạn dành ít thời gian cho người thật việc thật ở quanh mình, mà còn khiến họ buồn phiền khi bạn coi trọng bạn bè “ảo” hơn những gì ở trước mắt. Dần dần, các mối quan hệ sẽ bị rạn nứt và sẽ chẳng ai còn muốn gặp mặt bạn nữa.

2. Mất ngủ

 

Việc sử truy cập mạng xã hội thường xuyên vào mỗi buổi tối có thể làm đảo lộn giấc ngủ người dùng. Việc không ngủ đủ giấc có thể khiến bạn tiếp tục truy cập Facebook. Cái vòng luẩn quẩn này có thể quấn lấy bạn, khiến họ không thoát ra được.

3. Trầm cảm

 

Các nghiên cứu gần đây cho thấy những ai sử dụng mạng xã hội càng nhiều thì càng cảm thấy tiêu cực hơn, thậm chí có thể dẫn đến trầm cảm. Điều này đặc biệt nguy hiểm với những ai đã được chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm từ trước. Vì thế, nếu bạn phát hiện mình thường xuyên cảm thấy mất tinh thần, có lẽ đã đến lúc tạm biệt Facebook trong một thời gian.

4. Giảm sự tập trung

Liên tục sử dụng Facebook có thể gây ra những thay đổi về mặt hoá học trong não của người dùng, từ đó làm cho họ giảm đi sự tập trung, cũng theo nghiên cứu nói trên.

5. Tình yêu dễ đổ vỡ

Cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt vì đeo bám trên mạng.

Ghen tuông hay rình mò trên mạng không bao giờ mang đến kết quả tốt đẹp cho các đôi lứa đang yêu. Mạng xã hội tưởng chừng là công cụ hiệu quả để "hâm nóng tình cảm", nhưng thực tế là lợi thì ít mà hại thì nhiều. Theo nghiên cứu, những ai sử dụng mạng xã hội càng nhiều thì họ càng có "tật" theo dõi mọi hành động của người ấy, dễ dẫn đến cãi vã và chia tay.

6. Tốn thời gian

Càng tiêu tốn nhiều thời gian với Facebook, bạn càng cảm thấy tệ hại hơn, theo các nghiên cứu khoa học hành vi. “So với lướt web, truy cập Facebook là hoạt động kém ý nghĩ, kém hữu ích và tốn thời gian hơn, thậm chí còn gây ảnh hưởng đến tâm lý”, Christina Sagioglou – nhà khoa học hành vi tại Đại học Innsbruck (Áo) chia sẻ vào năm 2014.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mất ngủ