Tin mới

Facebook đổi thuật toán, tin buồn dành cho các fanpage

Thứ năm, 30/06/2016, 08:31 (GMT+7)

Thuật toán mới của Facebook sẽ ưu tiên những bài đăng của người thân và bạn bè, giảm tương tác tự nhiên từ các fanpage.

Thuật toán mới của Facebook sẽ ưu tiên những bài đăng của người thân và bạn bè, giảm tương tác tự nhiên từ các fanpage.

Vào tháng Sáu năm ngoái, Facebook đã từng thông báo rằng họ sẽ bắt đầu hiển thị nhiều hơn những nội dung quan trọng với bạn bằng cách phân tích thời gian bạn bỏ ra để xem một bài đăng – từ đó họ sẽ biết được liệu bạn có thực sự click vào link đó dựa trên nội dung của nó hay không.

Mark Zuckerberg phát biểu tại Hội nghị F8 hồi tháng 4 năm nay. Ảnh: NyTimes

Tuy nhiên, bắt đầu từ hôm nay, Facebook sẽ hiển thị cho bạn nhiều bài đăng từ bạn bè hơn trên trang News Feed.

Thông tin được ưu tiên trên News Feed sẽ phải đảm bảo 2 yếu tố: những dạng thông tin mà người dùng muốn nhìn thấy (dựa trên đánh giá trước đó), và những dạng thông tin mà người dùng có xác suất sẽ thích, click, bình luận hoặc chia sẻ.

Trong tuyên bố của mình ngày hôm qua, Facebook cho biết: "Chúng tôi đã lắng nghe từ cộng đồng rằng mọi người vẫn đang lo lắng về việc bỏ lỡ các cập nhật quan trọng của những người bạn mà họ quan tâm".

Việc suy giảm không thể chối cãi những chia sẻ của người dùng trên News Feed đã buộc Facbook phải từ bỏ một phần lợi nhuận của mình để giành lại niềm tin nơi người dùng.

Kéo theo đó, nội dung được đăng bởi các nhà xuất bản sẽ có tỷ lệ xuất hiện tự nhiên thấp đi trên bảng tin của người dùng. Những thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến tất cả các nội dung, từ việc chia sẻ liên kết, video, live stream và hình ảnh. Tuy nhiên, hãng không đề cập đến tỷ lệ cụ thể.

Trưởng trang News Feed, Adam Mosseri cho biết trong bài đăng trên blog của công ty: "Facebook được xây dựng dựa trên ý tưởng về việc kết nối mọi người với bạn bè và gia đình của họ. Đó vẫn là nguyên tắc vận hành của trang News Feed ngày nay. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là duy trì kết nối của bạn với mọi người, mọi nơi và mọi thứ bạn muốn kết nối – bắt đầu với những người là bạn của bạn trên Facebook.”

Trang Vũ (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news