Tin mới

Facebook dùng Al ngăn không cho tài khoản người quá cố xuất hiện

Thứ tư, 10/04/2019, 17:15 (GMT+7)

Facebook cho biết họ đang nghiên cứu sử dụng trí thông minh nhân tạo (Al) để ngăn chặn tình trạng người dùng nhận thông báo về bạn bè, người thân đã qua đời.

Theo BBC, Facebook hy vọng sẽ giúp người dùng không có những trải nghiệm đau đớn khi nhận được những đề xuất như mời người quá cố tham gia sự kiện hay chúc mừng sinh nhật họ.

Trên trang cá nhân, những lời chia buồn dành cho người quá cố giờ đây sẽ xuất hiện riêng biệt với dòng thời gian của họ. "Chúng tôi hy vọng Facebook vẫn là nơi lưu giữ những kỷ niệm và linh hồn người thân đã mất của chúng ta có thể được tưởng nhớ ở đó", Sheryl Sandberg, giám đốc điều hành Facebook nói.

Người dùng thường phàn nàn về việc bị Facebook "nhắc" tương tác với người thân đã qua đời. Kể từ năm 2009, Facebook cung cấp các tính năng "tưởng nhớ" để thêm vào hồ sơ của người đã mất. Từ "Tưởng nhớ" sẽ hiện thị ngay cạnh tên người đó trên trang cá nhân.

Một khi trang cá nhân được tưởng nhớ, nó sẽ không còn xuất hiện trong các thông báo như khi người đó còn sống nữa. Tuy nhiên, đối với những trang cá nhân mà người dùng đã mất chưa được tưởng nhớ, Facebook sẽ sử dụng Al để ngăn không cho các tài khoản này xuất hiện.

Những lời chia buồn dành cho người quá cố sẽ xuất hiện riêng biệt với dòng thời gian. Ảnh: ghheadlines

Facebook cũng công bố một vài thay đổi đối với các tài khoản người dùng quá cố khác. Những tài khoản được tưởng nhớ giờ đây sẽ có một tab "tưởng niệm" riêng để mọi người để lại lời chia buồn trên đó. Như vậy, dòng thời gian của người quá cố sẽ không bị ảnh hưởng.

Những nội dung tưởng niệm này có thể được "người thừa kế" của người quá cố kiểm duyệt. Họ là những người dùng facebook khác đã được người quá cố chỉ định là địa chỉ tin cậy, có thể tiếp quản tài khoản khi người này qua đời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trang cá nhân