Tin mới

Facebook dùng máy bay không người lái lôi kéo 5 tỷ người dùng

Thứ sáu, 27/03/2015, 08:48 (GMT+7)

Facebook vừa lên kế hoạch cung cấp Internet tới người dùng trên toàn thế giới bằng việc triển khai một máy bay không người lái chạy năng lượng mặt trời.

Facebook vừa lên kế hoạch cung cấp Internet tới người dùng trên toàn thế giới bằng việc triển khai một máy bay không người lái chạy năng lượng mặt trời.


Trong hội nghị các nhà lập trình tại San Francisco vào hôm qua, Facebook đã trưng bày mẫu thiết kế mới nhất của một chiếc máy bay không người lái. Theo giới thiệu, máy bay này có tên mã Aquila, có thể bay trên không trung 3 tháng liên tục nhờ sử dụng năng lượng mặt trời. Máy bay có dạng chữ V, sải cánh tương đương một chiếc Boeing 767 nhưng trọng lượng chưa bằng một chiếc xe hơi loại nhỏ.


Tham vọng của Facebook là kết nối với 5 tỷ người còn lại chưa dùng mạng xã hội này bằng “binh đoàn” 1.000 chiếc máy bay loại này, có khả năng cung cấp đường truyền tốc độ cao bằng công nghệ laser, từ độ cao 18 nghìn tới dưới 30 nghìn mét ở những vùng xa nhất trên thế giới.

“Chúng tôi muốn cung cấp dịch vụ tới tất cả mọi người”, Yael Maguire, người đứng đầu phòng nghiên cứu kết nối của Facebook nói. “Chúng tôi mong chờ tới ngày mà mọi người trên thế giới có thể nhận cùng một messega vào cùng thời điểm”.

Chiếc Aquila đầu tiên sẽ cất cánh vào mùa hè tới. Nhưng Facebook vẫn chưa phải là kẻ đi đầu. Hồi đầu tháng này, Google đã công bố kế hoạch Titan triển khai máy bay không người lái cũng với mục đích đưa internet tới nhiều người hơn. Máy bay Titan, được miêu tả như một “vệ tinh khí quyển”, sẽ có trọng lượng siêu nhẹ, có thể bay trong tầng bình lưu thời gian dài và truyền Internet tới một mục tiêu xác định trước. 

Diệu Quỳnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news