Tin mới

Facebook hỗ trợ cho phép người dùng phát video trực tiếp 24 giờ liền

Thứ năm, 26/05/2016, 08:13 (GMT+7)

Facebook vừa hé lộ một chức năng mới cho phép người dùng tường thuật trực tiếp các sự kiện kéo dài lên đến 24 giờ đồng hồ.

Facebook vừa hé lộ một chức năng gọi là "Continuous Live Video" để cho phép người dùng tường thuật trực tiếp các sự kiện kéo dài lên đến 24 giờ đồng hồ.

Như các thông tin đã đưa, Facebook phát hành tính năng Live Stream tại Việt Nam từ cuối tháng 3/2016. Rất nhiều người hứng thú với tính năng này, đặc biệt là những bạn trẻ coi nó như một trào lưu mới. Đặc biệt, Live Stream là công cụ hữu hiệu giúp giới báo chí - truyền thông đưa tin trực tiếp tại các sự kiện lớn. Tuy nhiên, người dùng đang phàn nàn về tính năng này vì giới hạn thời lượng phát chỉ trong 90 phút, sau đó nó sẽ tự ngắt và họ buộc phải phát tiếp một video khác. Những video phát Live Stream có thể được đăng lại để xem nếu như trước đó bỏ lỡ.

"Continuous Live Video" giúp Live Stream trong thời gian dài hơn.

Facebook vừa hé lộ một chức năng gọi là "Continuous Live Video" để cho phép người dùng tường thuật trực tiếp các sự kiện kéo dài lên đến 24 giờ đồng hồ. Đây là con số rộng rãi hơn rất nhiều so với mức giới hạn 90 phút trước đây của tính năng live trực tuyến. 

Tương tự như hàm API Live, Continuous Live Video cho phép các nhà phát triển pha trộn thêm hiệu ứng hình ảnh, âm thanh hoặc ghép video từ nhiều camera khác nhau lại trong mỗi lần live. Vào thời điểm tính năng Live mới ra mắt (4/2016) chỉ có 12 đối tác sử dụng, hiện nay con số này đã lên tới 100. Giờ đây, người dùng có thể “Live Stream không ngừng nghỉ” bởi thời gian phát đã được Facebook mở rộng lên đến 24 giờ.

Facebook vừa chính thức cho phép kéo dài thời gian giới hạn của tính năng phát video trực tiếp (Live Stream) lên đến 24 giờ.

Bên cạnh đó, Facebook cũng đã thêm vào một tính năng mới dành cho Live Stream Video mà trang TechCrunch gọi là "Geogating". Cụ thể, người sử dụng thiết bị phát hình trực tiếp có thể tự quyết định khu vực, quốc gia nào có thể xem được video tường thuật của mình. Đây là một điểm hợp lý tại các quốc gia có luật bản quyền riêng. Ngoài ra, còn một số tính năng thú vị khác mà Facebook đã thêm vào, chẳng hạn như hỗ trợ nhiều camera cùng lúc hay khả năng thêm các biểu đồ ngay trên màn hình.

Tuy nhiên, nếu sử dụng tính năng mới này, đoạn phim sẽ không thể được tua xem lại như trước đây - yếu tố được cho là sẽ ảnh hưởng tới việc bình luận, theo dõi và số lượt xem của các nội dung đăng tải. 

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news