Tin mới

Facebook hỗ trợ nhân viên làm việc tại nhà 1.000 USD

Thứ tư, 18/03/2020, 14:54 (GMT+7)

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang nỗ lực chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 bằng việc hỗ trợ nhân viên làm việc tại nhà một số tiền khổng lồ.

Business Insider dẫn nguồn tin nội bộ từ Facebook cho biết, mỗi nhân viên làm việc tại nhà sẽ được mạng xã hội này hỗ trợ khoản tiền 1.000 USD (hơn 20 triệu đồng).

Theo Facebook, phần hỗ trợ này giúp các nhân viên làm việc từ xa trang trải các chi phí bổ sung, chẳng hạn như thiết lập khu vực làm việc tại nhà hoặc chi tiêu cho việc chăm sóc con cái.

Facebook sẽ hỗ trợ nhân viên toàn thời gian mỗi người 1.000 USD để làm việc tại nhà. Ảnh: Internet

Trước đó vào ngày 17/3 vừa qua, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg ký ban hành hôm 17/3 và các nguồn tin nội bộ, cho biết Facebook có khoảng 45.000 nhân viên trên toàn thế giới. Phần hỗ trợ 1.000 USD sẽ chỉ dành cho nhân viên làm việc toàn thời gian.

Bên cạnh khoản tiền 1.000 USD, toàn bộ 45.000 nhân viên Facebook cũng sẽ nhận được đánh giá công việc cao hơn mức xếp hạng thông thường cho 6 tháng đầu năm 2020. Từ đó có thể dẫn đến nhiều khoản tiền thưởng lớn hơn. Theo The Information, một nhân viên Facebook có thể nhận được khoản tiền thưởng lên tới 228.651 USD.

Facebook cũng cam kết vẫn trả lương đầy đủ cho những nhân viên không thể làm việc và phải ở nhà vì dịch bệnh Covid-19. Facebook còn yêu cầu các nhân viên tại vùng dịch Seattle và Bay Area làm việc tại nhà nếu họ có thể.

Ngoài ra MXH lớn nhất thế giới còn tung gói hỗ trợ 100 triệu USD để giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ. Ảnh: Internet

Không chỉ hỗ trợ nhân viên trên toàn cầu, COO Facebook Sheryl Sandberg cho biết công ty sẽ chi thêm 100 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ trong thời kì khủng hoảng bởi dịch bệnh. Trong khi đó, tỷ phú Mark Zuckerberg còn đóng góp cho việc xét nghiệm virus corona tại Bay Area, thông qua quỹ Từ thiện của riêng mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news