Tin mới

Facebook khiến loạt ứng dụng Tiktok, Spotify 'sập' trên iOS

Thứ năm, 07/05/2020, 14:17 (GMT+7)

Hàng loạt ứng dụng như Tiktok, Spotify... trên nền tảng iOS đã gặp sự cố không thể hoạt động được, với nguyên do bắt nguồn từ phía Facebook.

Trang công nghệ The Verge cho biết khoảng rạng sáng nay, người dùng trên thế giới bất ngờ báo lỗi hàng loạt ứng dụng như Spotify, Soundcloud, Tiktok... bỗng dưng ngừng hoạt động.

Theo đó, các ứng dụng gặp lỗi đã sử dụng SDK của Facebook để tích hợp chức năng đăng nhập bằng tài khoản Facebook vào dịch vụ của mình và khi bộ công cụ này gặp lỗi đã khiến cho các ứng dụng cũng bị gặp lỗi theo và không thể hoạt động được.

Lỗi đăng nhập bằng Facebook khiến hàng loạt ứng dụng phổ thông trên iOS đều rơi vào tình trạng "sập". Ảnh: Internet

Một nguồn tin thân cận với Facebook cho biết sự cố gặp phải khi Facebook cập nhật cấu hình máy chủ phụ trách hoạt động của bộ công cụ SDK, khiến cho các ứng dụng sử dụng bộ công cụ này gặp lỗi. Facebook sau đó đã vô hiệu hóa bản cập nhật máy chủ và khôi phục lại trạng thái ban đầu. Đến thời điểm hiện tại, các ứng dụng gặp lỗi trên iOS đã có thể phục hồi và hoạt động lại bình thường.

Theo ghi nhận từ Downdetector, sự cố chủ yếu xảy ra tại Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu và một số quốc gia thuộc Đông Nam Á - có Việt Nam.

Cả Apple và Facebook chưa bình luận gì về sự việc trên.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Facebook Tiktok Spotify iOS