Tin mới

Facebook ra mắt ứng dụng Messenger dành riêng cho máy tính

Thứ sáu, 03/04/2020, 12:12 (GMT+7)

Phải rất lâu sau khi ứng dụng Messenger xuất hiện trên di động, Facebook mới phát triển và cho ra đời ứng dụng trên nền tảng Windows và MAC.

Phải một thời gian rất lâu sau khi ứng dụng Facebook Messenger được ra mắt, mạng xã hội lớn nhất thế giới mới đưa ứng dụng này lên nền tảng máy tính. Trong thông báo mới nhất ngày 4/3, Facebook đã tung ra ứng dụng Messenger trên 2 HĐH Windows và MAC.

Ứng dụng Facebook Messenger phiên bản trên máy tính đã chính thức xuất hiện. Ảnh: Internet

Ứng dụng này có những tính năng giống hệt như phiên bản di động, cho phép người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi video. Tuy nhiên ưu điểm lớn của tính năng này chính là màn hình rộng, cho phép người dùng có trải nghiệm hơn hẳn màn hình cuộc gọi của chiếc Smartphone.

Ứng dụng Facebook Messenger được mạng xã hội này hé lộ từ hội nghị F8 năm ngoái. Tuy nhiên nhiều nguồn tin cho rằng Facebook đã âm thầm phát triển ứng dụng từ đầu năm 2016. Tuy nhiên phải đến thời điểm này, họ mới có thể đưa ra phiên bản Messenger trên máy tính.

Techcrunch so sánh Facebook Messenger với ứng dụng đang rất hot hiện nay, Zoom và chỉ ra nhiều điều còn thua kém. Hiện tại ứng dụng này chỉ có thể hỗ trợ tối đa 8 cuộc gọi nhóm, kém xa so với con số 100 hay thậm chí 500 mà Zoom đang hỗ trợ.

Tính năng gọi video trên Facebook được đánh giá vẫn còn thua kém so với Zoom. Ảnh: Techcrunch

Dẫu vậy ứng dụng Facebook Messenger trên PC ra mắt đúng vào thời điểm người dân trên toàn thế giới đang thực hiện cách ly xã hội và nhu cầu chat trực tuyến tăng cao kỷ lục. Với nền tảng này, người dùng có thể sử dụng ngay trên máy tính với những tính năng giống hệt phiên bản trên di động.

Người dùng có thể tải 2 ứng dụng Facebook Messenger trên Windows và MAC tại đây:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news