Tin mới

Facebook ra tính năng cạnh tranh với Zoom: Cho phép gọi video với tối da 50 người

Thứ hai, 27/04/2020, 11:28 (GMT+7)

Mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng không đứng ngoài cuộc cạnh tranh về tính năng gọi nhóm khi cho ra ứng dụng Messenger Rooms cho phép 50 người họp trực tuyến cùng lúc.

Trong mùa dịch Covid-19, ứng dụng Zoom bất ngờ "làm mưa làm gió" với tính năng cho phép gọi video, họp nhóm nhiều người trong cùng một thời điểm. Tuy nhiên liên tiếp trong thời gian gần đây, Zoom liên tục gặp những vấn đề lớn về bảo mật.

Ngoài ra, các hãng công nghệ khác cũng tận dụng nền tảng có sẵn để tung ra những ứng dụng cạnh tranh. Facebook là một trong số đó.

Ứng dụng Messenger Rooms được Facebook ra mắt để cạnh tranh với Zoom. Ảnh: Internet

Mạng xã hội lớn nhất thế giới mới tung ra Messenger Rooms, một ứng dụng cho phép gọi nhóm lên tới 50 người. Lợi thế của Messenger Rooms chính là tài khoản có sẵn. Người dùng chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản Facebook và thực hiện kết nối với những người trong danh sách bạn bè.

Để tạo một phòng họp online, người dùng chỉ cần chia sẻ lời mời với người có tài khoản Facebook hoặc đường dẫn cho những người không có tài khoản. Sắp tới, tính năng kết nối người dùng từ Whatsapp hoặc Instagram Direct cũng sẽ góp mặt.

So với các dịch vụ khác được thiết kế để sử dụng chuyên nghiệp, Rooms hướng tới người dùng phổ thông. "Khi bạn nhận được lời mời vào phòng, bạn có thể tham gia từ điện thoại, máy tính mà không cần tải xuống bất cứ thứ gì để bắt đầu", trang blog của Facebook viết.

Với lợi thế từ tài khoản và danh sách bạn bè có sẵn, Facebook có thể tự tin với ứng dụng này. Ảnh :Internet

Tuy nhiên số lượng người trong mỗi cuộc gọi bằng Messenger Rooms chỉ bằng nửa Zoom, nhưng không giới hạn thời gian gọi. Trong khi đó, mỗi cuộc gọi trên Zoom là 40 phút và phải trả thêm phí nếu muốn nhiều hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news