Tin mới

Facebook sẽ cấm bài đăng có nội dung lôi kéo từ chối vaccine, ‘tiêm vaccine gây ra chứng tự kỉ’

Thứ tư, 14/10/2020, 15:15 (GMT+7)

Ngoại trừ các quảng cáo vận động chính sách về vaccine của chính phủ, tất cả các nội dung quảng cáo lôi kéo từ chối vaccine đều bị xóa.

Tất cả những quảng cáo có nội dung lôi kéo từ chối vaccine, ví dụ như “tiêm chủng gây ra chứng tự kỉ đều sẽ bị áp dụng lệnh cấm từ Facebook. Theo Chính sách mới nhất của Facebook, lệnh cấm được áp dụng với tất cả những quảng cáo kêu gọi mọi người không sử dụng vaccine vì bất kì lí do gì.

Trong khi đó, tất cả những quảng cáo ủng hộ chính phủ về việc tiêm vaccine vẫn sẽ được xuất hiện trên nền tảng Facebook. Bài đăng cá nhân không mất phí vẫn sẽ được chấp nhận, còn những bài đăng khác phải được phê duyệt dưới dạng quảng cáo chính trị và gắn nhãn quảng cáo trả tiền.

Trước đó, Facebook đã cấm người dùng đăng tải các bài có nội dung phủ nhận nạn diệt chủng người Do Thái (Holocaust) do có nhiều nghiên cứu cho rằng có tình trạng gia tăng tư tưởng bài trừ Do Thái đã lên đến mức báo động.

Ngoài ra, Facebook còn dự định phát động chiến dịch tuyên truyền cho việc tiêm vaccine. Theo tuyên bố của Facebook: “Mục tiêu của chúng tôi là giúp đưa các thông điệp về tính an toàn và hiệu quả của vaccine đến được với nhiều đối tượng hơn, đồng thời cấm các quảng cáo chứa thông tin sai lệch có thể gây tổn hại cho những nỗ lực trong lĩnh vực y tế cộng đồng”.

Năm ngoái, Facebook đã bắt đầu ẩn các nhóm tuyên truyền, quảng bá sai lệch về vaccine khỏi chức năng tìm kiếm. Động thái của trang mạng xã hội này nhằm cố gắng ngăn chặn việc lan truyền thông tin sai sự thật liên quan đến vaccine và dịch Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp trên toàn thế giới.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, công ty đã thắt chặt việc đăng thông tin về dịch bệnh này. Tuy nhiên, một số chuyên gia tỏ ra nghi ngờ về động thái của Facebook. Ông David A. Broniatowski – giảng viên Đại học George Washington cho rằng Facebook đang giải quyết vấn đề chống tiêm chủng của năm 2014 và 2015 chứ không phải của năm 2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news