Tin mới

Facebook thay đổi vị trí ảnh đại diện, tích hợp tin nhắn SMS

Thứ hai, 15/02/2016, 09:45 (GMT+7)

Facebook vừa có bản cập nhật mới giao diện trang cá nhân, theo đó người dùng có thể thay đổi vị trí ảnh đại diện cũng như tích hợp tính năng nhắn SMS.

Facebook vừa có bản cập nhật mới giao diện trang cá nhân, theo đó người dùng có thể thay đổi vị trí ảnh đại diện cũng như tích hợp tính năng nhắn SMS.

Trong những ngày gần đây, người dùng Facebook liên tục đón nhận những điều bất ngờ từ những nhà điều hành trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Được biết, sau nhiều tháng thử nghiệm trên quy mô nhỏ, Facebook đã áp dụng giao diện mới của trang các nhân cho người dùng trên hệ điều hành Android.

Theo đó, trên bản cập nhật mới này, người dùng có thể thay đổi vị trí ảnh đại diện (avatar) vào giữa, và dòng thông tin về bản thân được đặt ngay bên dưới thay vì ảnh trang cá nhân được đặt góc trái màn hình như truyền thống.

Cũng trong bản cập nhật mới này, Facebook cũng cho phép người dùng ghi một đoạn ngắn 101 ký tự, giới thiệu về bản thân, cũng như những quan điểm, phát ngôn... thể hiện cá tính của mình. Dòng giới thiệu nói trên sẽ xuất hiện ngay bên dưới ảnh cùng thông tin tiểu sử.

Facebook thay đổi vị trí ảnh đại diện. (Ảnh: Zing)

Ngoài 2 tính năng mới mẻ nói trên, người dùng Facebook cũng sẽ được chọn 5 ảnh feature cho trang cá nhân của mình. Được biết, những bức ảnh này là do người dùng lựa chọn. Tính năng này cho phép người dùng đăng những bức ảnh đẹp nhất của mình lên, hoặc sáng tạo thành những bức hình ghép để trang trí cho giao diện mới. 

Theo thông tin từ phía các nhà điều hành, những thay đổi này của Facebook được đánh giá cao khi những thông tin cá nhân được hiển thị trực quan hơn trước.

Ngoài những tính năng mới mẻ trên, có vẻ như, Facebook Messenger đang chuẩn bị cho một bản cập nhật mới được tích hợp tihs năng gửi tin nhắn SMS. Điều này được báo chí đăng tải sau khi một số người dùng ứng dụng này trên nền tảng Android đã có thể trải nghiệm tính năng gửi SMS (hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm).

Được biết, việc Facebook tích hợp của tính năng SMS, người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc gửi, nhận tin nhắn, không phụ thuộc quá nhiều vào mạng Wifi hay các kết nối mạng dữ liệu như hiện nay. Đồng thời, việc quản lý nội dung tin nhắn cũng sẽ dễ dàng hơn, khi cả SMS hay Messenger đều được gom chung vào cùng một ứng dụng.

Việc tích hợp tính năng gửi SMS không phải là một điều gì đó quá xa lạ. Điều này đã từng đượcc các hãng công nghệ khác khởi xướng nhưng đã bị loại bỏ từ cuối năm 2013 vì nhiều lí do. Tuy nhiên, với sự đầu tư kĩ lưỡng từ Facebook, người dùng có quyền hi vọng về một bản cập nhật Facebook Messenger hoàn toàn mới và hữu dụng.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news