Tin mới

Facebook tung ra hàng loạt tính năng mới

Thứ năm, 14/04/2016, 08:10 (GMT+7)

Facebook không chỉ là mạng xã hội đơn thuần mà là một nền tảng khổng lồ có tất cả mọi thứ bạn cần và muốn trên đó.

Facebook không chỉ là mạng xã hội đơn thuần mà là một nền tảng khổng lồ có tất cả mọi thứ bạn cần và muốn trên đó.

Trong sự kiện F8 vừa diễn ra, Facebook giới thiệu hàng loạt tính năng mới trong đó có truyền hình trực tiếp hứa hẹn sẽ soán ngôi "ông vưa" Youtube đã độc chiếm từ lâu về khả năng livesteam cho người dùng.

YouTube của Google sở hữu năng lực phát sóng không thể phủ nhận. Từng cá nhân có thể truyền trực tiếp qua ứng dụng game và công ty cũng truyền hình trực tiếp các sự kiện lớn như tranh cử Tổng thống Mỹ.

 

Tuy nhiên, Facebook lại mở cửa tính năng này cho toàn bộ công chúng, đưa sự khám phá lên vị trí trung tâm và khẳng định được tính hiệu quả khi có gần 1 triệu người đăng ký xem một vụ nổ dưa hấu cùng lúc.

 

Điều khác biệt giữa hai dịch vụ là dù lượng người xem tương đương nhau, cái mà người dùng Facebook làm là "khám phá" còn YouTube là “tìm kiếm”. Thành công trong Live – thứ gần nhất với chương trình truyền hình – mở ra tiềm năng quảng cáo khổng lồ.

Mang tính năng Live vào hoạt động chia sẻ dễ dàng ngay trên dòng thời gian sẽ giúp Facebook thu hút được nhiều hơn nữa các hoạt động chia sẻ nội dung cá nhân, điều đã giúp cho Facebook trở nên phổ biến trước đây. Nó sẽ thúc đẩy nhiều hơn nữa người dùng tham gia hoạt động mạng xã hội một cách thường xuyên.

 

Ngoài livesteam truyền hình trực tiếp ra, trong khuôn khổ sự kiện F8, Facebook cũng giới thiệu hàng loạt tính năng khác sẽ được phát triển trên mạng xã hội này bao gồm: xây dựng Messenger như một nền tảng mở cho các lập trình viên, hệ thống comment thời gian thực, cho phép lấy mã nhúng video trên Facebook, video góc rộng 3D, bộ công cụ phân tích Internet of Thing, ứng dụng đấu giá quảng cáo,..

Trang Vũ (Tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tính năng mới