Tin mới

Facebooker Lương Hoàng Anh bị Bộ công an vào cuộc xử lý vì đăng tin sai về tỏi Lý Sơn

Thứ sáu, 07/02/2020, 11:28 (GMT+7)

Trước những thông tin sai lệch về tỏi Lý Sơn, Công an Quảng Ngãi vừa có công văn đề nghị Cục A05, Bộ Công an phối hợp để tìm chủ nhân tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh.

Theo Thanh Niên, Công an Quảng Ngãi đã có công văn gửi Cục A05, Bộ Công an phối hợp truy tìm chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh sau những thông tin sai lệch về tỏi Lý Sơn.

Cụ thể, theo nội dung công văn thông qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an Quảng Ngãi phát hiện tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh đăng tải thông tin hoàn toàn bịa đặt, sai lệch, vô căn cứ về tỏi Lý Sơn. Điều này làm ảnh hưởng đến tình hình kinh tế, chính trị của huyện đảo. Phía Công an tỉnh Quảng Ngãi khẳng định thông tin mà Facebooker này đăng tải đã gây hoang mang, bức xúc cho người dân trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Lý Sơn nói riêng.

Hình ảnh Facebooker Lương Hoàng Anh chia sẻ trên mạng xã hội gây bức xúc. Ảnh: Internet

Trước đó, Facebook Lương Hoàng Anh đăng ảnh chụp đĩa tỏi và loan tin: "Năm nay, toàn bộ giáo dân đảo bé Lý Sơn thu hoạch được 49kg tỏi cô đơn Lý Sơn. Tôi không dùng tỏi đảo Lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu. Nên sản lượng tỏi sạch chỉ có từng này".

Bài viết đăng tải nhận được nhiều sự bức xúc của cư dân mạng và bị chỉ trích dữ dội. Sau đó, tài khoản Facebook này đã phải khóa lại.

Ông Nguyễn Quốc Việt, Chủ tịch UBND H.Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết đã chỉ đạo Phòng Kinh tế hạ tầng nông thôn phối hợp với Công an huyện xác minh chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh đưa thông tin không chính xác về tỏi Lý Sơn. Ông Việt cho rằng những thông tin sai lệch trên đã gây hoang mang, ảnh hưởng đến thương hiệu tỏi Lý Sơn mà cán bộ, người dân trên đảo này dày công xây dựng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news