Tin mới

Fan ngỡ ngàng với diện mạo của MC Diễm Quỳnh, Quang Minh

Thứ tư, 03/02/2016, 11:40 (GMT+7)

MC Diễm Quỳnh, Quang Minh và NTK Đức Hùng đã cùng nhau tái hiện không khí Tết xưa của thời bao cấp.

MC Diễm Quỳnh, Quang Minh và NTK Đức Hùng đã cùng nhau tái hiện không khí Tết xưa của thời bao cấp.

Trong chương trình đặc biệt "Tết nghĩa là hy vọng", MC Diễm Quỳnh, Quang Minh và NTK Đức Hùng sẽ gửi tới khán giả không khí những ngày Tết thời bao cấp. Đây là điều ấn tượng mà đội ngũ những người làm truyền hình muốn gửi tới khán giả.

Theo đó, cùng với chương trình, khán giả sẽ thực hiện chuyến hành trình tìm lại ký ức của một giai đoạn "gừng cay muối mặn", "cái gì cũng rẻ/chỉ có đắt nhất tình người thôi!". Chương trình có kết cấu theo các chương hồi, được thực hiện tại nhiều không gian khác nhau, với những nhân chứng tiêu biểu và các hiện vật đặc trưng nhất của xã hội Việt Nam 30 năm trước.

Chương trình sẽ tái hiện lại không khí hân hoan rộn rã ở khu tập thể nơi các gia đình chuẩn bị luộc bánh chưng, nấu cỗ Tết, các chị em cắm hoa trang trí, trẻ con thử áo mới, hàng xóm cắt tóc ngoài sân. Ở vòi máy nước, nhà thì rửa lá dong, nhà thì nhớn nhác vì mất sổ gạo... Tết thời bao cấp hiện ra với hình ảnh đơn sơ, tằn tiện, thức ăn đạm bạc, cái bếp nhỏ hẹp, nước rỉ mãi mới chảy ra một giọt...

Chương trình "Tết nghĩa là hy vọng" phát sóng vào 21h ngày 6.2.2016 (tức 28 Tết) trên kênh VTV1 và 20h ngày 8.2.2016 (mùng 1 Tết) trên VTV6.

Diễm Quỳnh lần đầu tiên thay vì làm MC lại hóa thân thành một diễn viên.
Diễm Quỳnh chia sẻ: “Có những ngày, chúng tôi ghi hình từ 9h sáng đến 11h30 đêm. Với cường độ làm việc như thế nhưng chúng tôi vẫn cười, vẫn nói, vẫn trêu đùa nhau. Có phải bao giờ bạn cũng được sống lại trong một thời đã qua như vậy đâu chứ?”.
MC Quang Minh.
NTK Đức Hùng.

Tâm sự về việc hóa thân thành nhân vật anh thợ may trong Tết thời bao cấp, NTK Đức Hùng cho biết: "Đối với bản thân tôi, một cái Tết thời bao cấp vẫn luôn hiện hữu và mãi hiện hữu trong trái tim. Những hình ảnh Tết thời bao cấp như bánh chưng xanh, những tràng pháo đêm giao thừa, những hộp mứt, và những cảnh chen lấn xô đẩy nhau xếp hàng để mua từng miếng thịt luôn là những kỷ niệm cũ có ý nghĩa và giá trị".

Những mảnh ký ức của các khách mời sẽ đưa khán giả tới không khí hân hoan rộn rã ở khu tập thể nơi các gia đình chuẩn bị luộc bánh chưng, nấu cỗ Tết, các chị em cắm hoa trang trí, trẻ con thử áo mới, hàng xóm cắt tóc ngoài sân. Ở vòi máy nước, nhà thì rửa lá dong, nhà thì nhớn nhác vì mất sổ gạo... Tết thời bao cấp hiện ra với hình ảnh đơn sơ, tằn tiện, thức ăn đạm bạc, cái bếp nhỏ hẹp, nước rỉ mãi mới chảy ra một giọt...

Với kỳ vọng sẽ tái hiện lại một không gian "bao cấp" chân thực nhất, ê-kíp thực hiện chương trình đã mời đạo diễn Quốc Trọng – người từng thành công với bộ phim về thời kỳ này "Bí thư tỉnh ủy". 

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news